Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 25-9, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Sau 4 năm triển khai thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp và lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, bảo đảm đúng quy trình quy định, dân chủ, công khai, công bằng, chính xác.

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh ta.

Tính đến hết tháng 8-2019, toàn quốc đã xét duyệt, thẩm định, ra quyết định hưởng chế độ trợ cấp một lần và cấp Giấy chứng nhận trên 1,17 triệu đối tượng, với số tiền chi trả gần 2.500 tỷ đồng; thực hiện chế độ bảo hiểm y tế cho gần 211 ngàn đối tượng; giải quyết chế độ trợ cấp mai tang phí cho hơn 19 ngàn đối tượng đã từ trần sau ngày 1-1-2016. Kết quả đạt được thể hiện trách nhiệm chính trị cao, khẳng định ý nghĩa chính trị, xã hội sâu rộng của chính sách; củng cố niềm tin của Nhân dân và đối tượng chính sách đối với Đảng, Nhà nước; góp phần tăng cường an sinh xã hội, ổn định tình hình ở các địa phương và cả nước; tăng cường sức mạnh tổng hợp trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Dịp này, Bộ Quốc phòng đã tặng Bằng khen cho 50 tập thể, 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong trong tổ chức, thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.