Đảng ủy Công ty Điện lực Ninh Thuận: Lãnh đạo công tác chuẩn bị đại hội điểm nhiệm kỳ mới

Thực hiện kế hoạch của Đảng ủy khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Là tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) được Đảng bộ khối Cơ quan-Doanh nghiệp tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm, Đảng ủy Công ty Điện lực Ninh Thuận (ĐLNT) đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ công ty với lộ trình thời gian cụ thể, song song với công tác chuẩn bị, toàn Đảng bộ công ty tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Theo đồng chí Đỗ Nguyên Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty ĐLNT, xác định mục đích, ý nghĩa của phong trào thi đua yêu nước là động lực, đòn bẩy để thúc đẩy thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch được giao, trong những năm qua, Ban Thường vụ Đảng uỷ Công ty đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn cơ sở tổ chức phát động thi đua trong toàn ngành. Trong năm 2018, Công ty đã nhận được 3 đơn đăng ký sáng kiến, cải tiến kỹ thuật từ các tác giả. Đến nay có 2 sáng kiến được Tổng Công ty Điện lực Miền Nam công nhận, đó là: “Phần mềm quản lý tài sản cố định” và “Video hướng dẫn cấp cứu hồi sinh tổng hợp”, qua đó đã góp phần nâng cao năng suất lao động và nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, thông qua phát động thực hiện “Phong trào thi đua nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ, kế hoạch năm”, Công ty đã tiếp thêm nguồn động lực cho cán bộ, nhân viên (CB, NV) trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, cũng như giúp Công ty lựa chọn được các nhân tố điển hình tiên tiến để nhân rộng trong đơn vị.

Công nhân Công ty Điện lực Ninh Thuận tích cực thi công lưới điện. Ảnh: Văn Nỷ

Đến Công ty ĐLNT vào những ngày này, chúng tôi nhận ra không khí thi đua vẫn đang duy trì sôi nổi. Tính từ đầu năm đến đầu tháng 9, Đảng ủy Công ty đã lãnh đạo, chỉ đạo chuyên môn cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật do Tổng Công ty Điện lực Miền Nam giao, trong đó một số chỉ tiêu chính đạt kết quả như: Đảm bảo công tác điều hành công tác điện và đạt chỉ tiêu độ tin cậy lưới điện; nộp ngân sách nhà nước 20,3 tỷ đồng. Về xây dựng Đảng, Đảng ủy Công ty thường xuyên quan tâm bồi dưỡng, đào tạo CB, đảng viên (ĐV), cụ thể đã cử 3 người đi học Trung cấp Lý luận chính trị và hiện đã hoàn tất 13 hồ sơ quần chúng đối tượng Đảng đề nghị Đảng ủy cấp trên xem xét, kết nạp Đảng. Trao đổi với chúng tôi về kế hoạch chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng bộ công ty, đồng chí Lê Minh Nhựt, Trưởng phòng Tổ chức và nhân sự, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Công ty cho biết: “Theo kế hoạch, Đảng ủy công ty dự kiến các chi bộ trực thuộc tổ chức Đại hội trong thời gian từ tháng 1 đến trước ngày 15-2-2020 và dự kiến cuối tháng 3-2020 tổ chức Đại hội Đảng bộ công ty”.

Đảng bộ Công ty ĐLNT hiện có 138 ĐV với 11 chi bộ hình thành theo tổ chức khối, đội sản xuất, kinh doanh và các đơn vị điện lực các huyện, thành phố. Về tổ chức bộ máy, công ty có 12 phòng chuyên môn, nghiệp vụ; 1 phân xưởng Cơ điện; 1 Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Ninh Thuận và 7 Điện lực đóng trên địa bàn các huyện, thành phố. Toàn công ty có tổng số 557 CB, NV, trong đó về trình độ chuyên môn có 7 thạc sĩ, 155 đại học các ngành, 112 cao đẳng và trung cấp, 274 công nhân kỹ thuật và 9 người có trình độ khác. Đa số CB-ĐV là lãnh đạo, CB chủ chốt ở các phòng, phân xưởng, đội và điện lực nên rất thuận lợi cho công tác nhân sự cấp ủy các cấp trong Đảng bộ đảm bảo tiêu chuẩn và cơ cấu. Để chuẩn bị cho Đại hội, ngày 9-9, Đảng ủy công ty ĐLNT đã ra quyết định thành lập Tiểu ban nội dung và Tiểu ban nhân sự. Theo đồng chí Lê Minh Nhựt, vừa qua Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ Công ty ĐLNT đã thông qua Quy hoạch nhân sự và đã báo cáo Đảng ủy khối, sau khi được duyệt sẽ làm cơ sở để xây dựng Đề án nhân sự BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới.

Nhìn chung, hướng đến tổ chức thành công Đại hội điểm TCCSĐ của Đảng bộ khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Công ty ĐLNT đang tích cực hoàn tất mọi công việc theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW. Theo đó, cùng với công tác chuẩn bị tổ chức đại hội, Đảng ủy còn tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị gắn với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước. Cụ thể từ nay đến cuối năm, Đảng ủy tiếp tục chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đạt và vượt mức kế hoạch các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật do Tổng công ty Điện lực Miền Nam giao. Thực hiện sáp nhập và giải thể Chi bộ khối sản xuất (sau khi có quyết định của Tổng công ty về việc chuyển giao lao động cho Công ty Dịch vụ ĐL Miền Nam) đồng thời ban hành hướng dẫn đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 tiến tới Đại hội Đảng bộ Công ty ĐL Ninh Thuận nhiệm kỳ 2020-2025.