Hoạt động mặt trận các cấp

* Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với công an tỉnh tổ chức 92 buổi tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và phát động toàn dân tham gia đấu tranh, trấn áp tội phạm, xây dựng khu dân cư an toàn tại 92 thôn, khu phố; có 65/65 xã, phường, thị trấn tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” thu hút trên 3.500 lượt người tham gia. Qua đó khen thưởng 34 tập thể, 105 cá nhân và tặng kỷ niệm chương cho 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào. 

* Trong tháng 9, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thuận Nam đã phối hợp tổ chức 1 lớp tập huấn nghiệp vụ cho gần 50 cán bộ Mặt trận cơ sở. Thông qua lớp tập huấn Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai, quán triệt nội dung, chương trình công tác trong năm 2019; hướng dẫn thực hành kỷ năng tuyên truyền và trao đổi kinh nghiệm phát động, xây dựng, quản lý các mô hình điểm tại khu dân cư.

* Từ đầu năm đến nay, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Sơn đã phối hợp đưa 6 chuyến hàng Việt về nông thôn tại các xã trên địa bàn huyện. Đồng thời hướng dẫn các hộ sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng cam kết không sản xuất mua bán hàng lậu, hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ,….và các hành vi kinh doanh trái phép khác; tiếp tục vận động nhân dân hưởng ứng CVĐ trong các buổi họp dân với phương châm: “Ưu tiên dùng hàng Việt Nam vì sự phát triển bền vững và phồn vinh của đất nước!”