Hoạt động của các ngành, địa phương

* Nhân dịp Tết Trung thu, tối ngày 13-9 (nhằm ngày rằm tháng 8 Âm lịch) Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức các hoạt động Tết Trung thu 2019 với chủ đề “Vui hội trăng rằm” cho các cháu thiếu niên, nhi đồng ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cháu thiếu nhi cơ nhỡ, thiếu nhi ở vùng nông thôn nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tiết mục nhảy tập thể Dance sport do thiếu nhi Câu lạc bộ Hùng Tuyết Dance sport biểu diễn.Ảnh: B.Thương

Vui Trung thu, các cháu thiếu niên, nhi đồng được thưởng thức các tiết mục văn nghệ (gồm: 5 đơn ca, 1 tốp ca, 4 nhảy, 2 múa) do các bạn thiếu nhi đến từ các đơn vị tham gia biểu diễn. Do thời tiết xấu (mưa lớn), một số tiết mục ca múa và tiết mục rước đèn đã không thực hiện được nhưng chương trình văn nghệ đêm Trung thu vẫn tạo ra không khí vui vẻ, đầm ấm, tràn đầy tình người. Dịp này, Trung tâm Văn hóa tỉnh đã tặng gần 500 phần quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng có mặt tham dự hoạt động Tết Trung thu 2019 với chủ đề “Vui hội trăng rằm”.

* Chiều ngày 13-9, Trường Tiểu học Tấn Tài 3 (Tp Phan Rang-Tháp Chàm) tổ chức nhiều hoạt động vui Tết Trung thu 2019 cho các học sinh trong trường.

 

Tiết mục múa lân sư rồng trong dịp vui Tết Trung thu 2019 tại Trường Tiểu học Tấn Tài 3. Ảnh: B.T

Bên cạnh tiết mục múa lân sư rồng (do 1 phụ huynh tài trợ), các học sinh còn được thưởng thức 6 tiết mục văn nghệ (2 đơn ca, 1 tốp ca, 1 song ca, 1 nhảy, 1 múa) do các học sinh của trường biểu diễn. Dịp này, nhà trường tổ chức tặng 650 phần quà Trung thu và 149 mũ bảo hiểm (do Công ty Honda tài trợ) cho các học sinh của trường.

* UBND tỉnh vừa chấp thuận cho Công ty Cổ phần Trí Việt Ninh Thuận đầu tư dự án Nhà máy Cơ khí Trí Việt Ninh Thuận, tại Cụm công nghiệp Tháp Chàm, phường Đô Vinh (Tp. Phan Rang –Tháp Chàm).

Dự án có tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng, diện tích đất sử dụng 13.036 m2. Nhà máy chuyên thiết kế, chế tạo, lắp đặt nồi hơi, thiết bị áp lực, hệ thống nhà máy là hơi đồng phát, linh kiện, kết cấu kim loại, gia công cơ khí, với công suất 500.000 tấn/năm. Dự án hoàn thành và hoạt động vào tháng 8-2021. 

* Từ đầu năm đến nay, Mặt trận Tổ quốc các cấp huyện Ninh Hải đã vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” được 392 triệu đồng, trong đó cấp xã vận động được 304,5 triệu đồng. Xây tặng 6 nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo, với tổng số tiền 255 triệu đồng. Từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh, đã xây mới 2 nhà và sửa chữa 18 nhà cho các hộ dân thôn Cầu Gãy và Đá Hang, xã Vĩnh Hải bị thiệt hại do thiên tai gây ra, với tổng số tiền 440 triệu đồng. Ngoài ra, Mặt trận huyện còn phối hợp vận động các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm thăm tặng 11.657 suất quà cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số, người dân gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với tổng trị giá trên 2,8 tỷ đồng. 

* Từ năm 2018 đến nay, ngành Y tế đã chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức thanh tra, kiểm tra về an toàn vệ sinh thực phẩm tại 9.000 lượt cơ sở (CS) kinh doanh dịch vụ ăn uống và thức ăn đường phố trên địa bàn tỉnh. Qua đó, có 7.754 CS đủ điều kiện an toàn thực phẩm (chiếm 86,2%), 1.246 CS vi phạm (chiếm 13,8%). Trong đó, tuyến tỉnh đã tiến hành kiểm tra tại 72 CS, trong đó có 6 CS vi phạm; tuyến huyện, thành phố kiểm tra 476 CS, phát hiện 93 CS vi phạm; tuyến xã, phường kiểm tra tại 8.452 CS, phát hiện 812 CS vi phạm.

Qua thanh tra, kiểm tra, các đoàn liên ngành đã xử phạt vi phạm hành chính, nhắc nhở và yêu cầu các CS vi phạm cần chấn chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật. 

* Vừa qua, MTTQ Việt Nam các cấp huyện Bác Ái đã phối hợp với các Nhóm Từ thiện đến từ TP Cần Thơ và tỉnh Bình Thuận tặng 600 suất quà cho các hộ nghèo, người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn thuộc các xã Phước Tiến, Phước Trung và Phước Đại với tổng trị giá 180 triệu đồng.