Giải báo chí Kate Webb vinh danh nhà báo Ấn Độ

Ngày 16-3 vừa qua, Quỹ AFP đã công bố Giải thưởng Báo chí Kate Webb năm 2011 trị giá 4.200 USD thuộc về nữ nhà báo Ấn Độ Dilnaz Boga (33 tuổi), hiện đang làm việc cho tờ Kashmir Dispatch ở Mumbai, Ấn Độ. Cô chuyên phụ trách lĩnh vực liên quan đến khu vực Kashmir vốn có nhiều bất ổn chính trị.

Theo Eric Wishart, Giám đốc AFP ở khu vực châu Á Thái Bình Dương, Dilnaz Boga đã xoay xở khéo léo và nỗ lực hết sức để có được những bài viết xuất sắc về cuộc sống của người dân tại điểm nóng Kashmir. Trước khi làm việc tại tờ Kashmir Dispatch, Dilnaz Boga đã học thạc sĩ chuyên ngành “Hòa bình và xung đột” tại Đại học Sydney (Australia) và tốt nghiệp với luận văn “Bạo lực đã tác động đến tâm lý của trẻ em Kashmir như thế nào?”.

Giải thưởng Kate Webb được AFP sáng lập năm 2007 để tưởng nhớ nữ phóng viên chiến trường xuất sắc nhất của hãng tin này là Kate Webb. Bà đã dành cả sự nghiệp để tác nghiệp ở châu Á và nổi tiếng với những bài viết phản ánh chân thực về cuộc chiến tranh ở Việt Nam giai đoạn 1960-1970.

(Theo SGGP Online)