Hãy sống cuộc sống của mình!

Mỗi người có một cách sống khác nhau, có người chọn cho mình cách sống bình thản, không tham gia vào chuyện của người khác. Có người lại thích dấn thân, thậm chí vì đam mê mà sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm. Nhưng cũng có người chọn cách sống cuộc sống của mình. Lo cho bản thân chưa hẳn là một lối sống ích kỷ, mà là trao cho mình những gì mình cần, sống trọn vẹn theo cách mình muốn.

Cuộc sống là của chính mình, vì vậy chúng ta không quá bận tâm người khác nghĩ gì. Suy nghĩ của mọi người không quá quan trọng, nếu một người nghĩ xấu về bạn hôm nay, có thể ngày mai họ sẽ nghĩ tốt về bạn. Đừng để suy nghĩ của người khác trở thành gánh nặng cho mình, đừng để lời nói của người khác chi phối bản thân, mà phải tin tưởng vào chính mình. Sống ngay thẳng, trung thực trong từng hành động, lời nói, không bận lòng khi người khác gièm pha. Trong cuộc sống có người thương bạn cũng có người ghét bạn, có người ngưỡng mộ bạn nhưng cũng có người đố kỵ bạn, bạn không thể nào làm hài lòng được tất cả mọi người. Vậy nên bạn không cần phải cố gắng hết mức để làm điều đó, chỉ cần sống một cách trọn vẹn nhất để không phải hối tiếc về sau. Hãy trân trọng những gì mà mình đang có, luôn lạc quan cho dù có xảy ra chuyện gì, hài lòng với cuộc sống hiện tại. Để làm được điều đó, bạn phải chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của mình. Dù có thất bại thì bạn cũng học hỏi được nhiều kinh nghiệm từ thất bại ấy. Bạn không thể đổ lỗi cho bất kỳ ai vì đây là con đường mà bạn chọn, sẽ không ai chịu trách nhiệm ngoài bạn. Những lúc rơi vào hoàn cảnh khó khăn, có đôi khi chúng ta muốn từ bỏ tất cả để trở về với sự an toàn có sẵn. Để sống cuộc đời mình muốn, không chỉ đòi hỏi bạn phải có ý chí và nghị lực vượt qua trắc trở, mà còn là khả năng giải quyết những rủi ro, xung đột trong cuộc sống. Cuộc sống có những nỗi đau phải trải qua mới trưởng thành, thấu hiểu, để rồi từ đó bạn mới có cái nhìn tích cực về cuộc sống. Mỗi người có cuộc sống khác nhau, vì vậy không nên so sánh với bất kỳ ai khác, chỉ cần so sánh với chính mình. Sử dụng cách của riêng bạn, đối xử tốt với mình một chút để bản thân luôn cảm thấy hạnh phúc. Nếu bạn cho rằng mình là người hạnh phúc thì cuộc sống đối với bạn lúc nào cũng tươi đẹp.

Để có thể sống cuộc đời mình muốn, bạn phải mạnh dạn từ bỏ những cản trở mà bản thân tự tạo ra, từ bỏ thói quen ỷ lại vào người khác, từ bỏ cả lối suy nghĩ an toàn tồn tại từ lâu, sẵn sàng thay đổi để thích nghi. Ai cũng có trách nhiệm của mình trước người thân yêu, nhưng đừng để điều đó làm rào cản cho những ước mơ, hoài bão của mình, trở thành nguyên nhân cản trở chúng ta sống cuộc đời mình muốn.