Tạo sức lan tỏa về việc học tập, làm theo Bác

Chiều 4/9, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Đoàn đại biểu tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tỉnh Vĩnh Long.

Trò chuyện với 24 đại biểu trong Đoàn, Phó Chủ tịch nước đánh giá: Vĩnh Long là địa phương tổ chức việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh rất bài bản, có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo. Vĩnh Long có nhiều chuyển biến tích cực trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội. Tốc độ tăng trưởng kinh tế mỗi năm của tỉnh đạt trên 6%. Thu nhập bình quân đầu người ngày càng được cải thiện. Đời sống của các đối tượng chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được đặc biệt quan tâm…

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Bày tỏ vui mừng trước những thành quả trong việc phát triển, xây dựng tỉnh Vĩnh Long nói chung cũng như thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nói riêng, Phó Chủ tịch nước đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Vĩnh Long; đặc biệt là vai trò tham mưu trong việc xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Phó Chủ tịch nước mong muốn rằng thời gian tới, công tác tuyên truyền sẽ được tổ chức tốt hơn nữa để tạo được sức lan tỏa về việc học tập, làm theo Bác, không chỉ trong đối tượng cán bộ, đảng viên mà trong toàn thể nhân dân, để mỗi tập thể, cá nhân thấm nhuần những lời dạy của Bác, học theo Người từ những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với trách nhiệm, công việc của mỗi người.

Phó Chủ tịch nước đề nghị, với tư tưởng “lấy dân làm gốc”, các cấp ủy, chính quyền, địa phương cần quyết liệt thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội, hướng tới nâng cao đời sống của người dân trên địa bàn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh cho các đại biểu. Ảnh: Văn Điệp/TTXVN

Báo cáo với Phó Chủ tịch nước về tình hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của cán bộ, nhân dân tỉnh Vĩnh Long trong 3 năm qua, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm cho biết, tỉnh đã ban hành kế hoạch chi tiết về vấn đề này, trong đó có việc tổ chức các hội nghị triển khai, quán triệt tới các cán bộ chủ chốt cấp tỉnh, cấp huyện; hướng dẫn các tập thể, cá nhân viết kế hoạch và thực hiện cam kết theo chủ đề hằng năm gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao; tổ chức hội nghị biểu dương, khen thưởng và hội nghị báo công dâng Bác hằng năm ở cấp huyện và tỉnh… Toàn tỉnh đã tổ chức hơn 41.000 cuộc triển khai, quán triệt cho khoảng một triệu lượt người.

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Nghiêm, ngày càng nhiều cán bộ, đảng viên ở Vĩnh Long có ý thức rèn luyện đạo đức, lối sống, thể hiện qua hành động, tác phong trong công việc và cuộc sống hằng ngày. Nhiều mô hình phong phú đã được triển khai, nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của quần chúng nhân dân như: mô hình phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm của người đứng đầu; mô hình phong cách nêu gương của cán bộ đảng viên, “tự soi tự sửa”, hướng tới phong cách làm việc dân chủ, nêu gương; mô hình nhận học sinh làm con nuôi, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh của tập thể giáo viên; mô hình khám và điều trị bệnh xã hội, cảm hóa thanh thiếu niên vi phạm pháp luật; các mô hình vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới, lắp đặt đèn chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời… Tỉnh Vĩnh Long đã có nhiều tấm gương tập thể và cá nhân tiêu biểu, xuất sắc ở hầu hết các lĩnh vực, trên 27.000 điển hình đã được tuyên dương.

Theo TTXVN/Báo Tin tức