Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi tại huyện Ninh Sơn

Ngày 3-9, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tình hình bệnh dịch tả lợn châu Phi xảy ra trên địa bàn thị trấn Tân Sơn, huyện Ninh Sơn.

Theo báo cáo của UBND huyện Ninh Sơn, ngày 28-8, tại trại nuôi lợn của ông Đỗ Tấn Đức, khu phố 1, thị trấn Tân Sơn xảy ra dịch bệnh trên đàn lợn nuôi. Qua lấy mẫu lấy mẫu xét nghiệm xác định bị nhiễm bệnh dịch tả lợn châu Phi. Trong các ngày từ 29 đến nay đã xuất hiện rải rác lợn bị chết.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra tại trại nuôi của hộ ông Đỗ Tấn Đức.

Đến ngày 2-9, lực lượng chức năng đã phối hợp cùng gia đình tiến hành tiêu hủy tổng số 59 con, với trọng lượng tiêu hủy trên 11.053 kg, trong tổng số đàn lợn của gia đình trên 400 con. Nhằm chủ động phòng dịch, UBND huyện đã chỉ đạo địa phương và các bộ phận chức năng đã tiến hành giám sát ổ dịch, lập chốt kiểm dịch, tiến hành tiêu độc, khử trùng khu vực nuôi và kiểm soát các phương tiện ra vào khu vực có dịch. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền người dân chủ động các biện pháp phòng chống, không để dịch lây lan ra diện rộng. Chỉ đạo tại buổi kiểm tra, đồng chí Trần Quốc Nam đề nghị địa phương cần nghiên cứu, có giải pháp phù hợp, kịp thời, chỉ đạo quyết liệt các đơn vị liên quan chủ động làm tốt công tác dập dịch và ngăn chặn không để dịch bùng phát ra bên ngoài. Tăng cường các biện pháp tiêu độc, khử trùng tại các vùng nguy cơ cao nhất là kiểm soát chặt chẽ việc tiêu thụ lợn và các sản phẩm từ lợn trên địa bàn. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã động viên gia đình có đàn lợn bị bệnh dịch tả lợn châu Phi khắc phục khó khăn, tích cực phối hợp với lực lượng chức năng để kiểm soát dịch bệnh; tuân thủ các quy định của ngành nàng chức năng về phòng dịch.