Ninh Phước: Nhộn nhịp du khách trong dịp Lễ Quốc khánh 2-9

Có mặt tại hai làng nghề gốm Bàu Trúc và dệt Mỹ Nghiệp (thị trấn Phước Dân, Ninh Phước) vào những ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, chúng tôi thấy khách du lịch đến tham quan, mua sắm khá nhộn nhịp. Du khách không chỉ ấn tượng với các sản phẩm gốm và thổ cẩm mang đậm nét văn hóa của đồng bào dân tộc Chăm mà còn rất thích thú khi được trực tiếp chứng kiến bàn tay khéo léo của các nghệ nhân địa phương làm gốm, dệt vải...

Theo những người phụ trách HTX dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp và HTX gốm Bàu Trúc cho biết, lượng khách đến tham quan tại khu trưng bày khá đông, có cả khách “ phượt lẻ” và khách đến từ các tỉnh, thành phố trong nước, khách nước ngoài đi theo tour du lịch. Chị Phùng Minh Tuyền, du khách đến từ Hà Tĩnh bày tỏ: Điều làm chúng tôi ấn tượng về 2 làng nghề Chăm ở Ninh Thuận là không chỉ có HTX làm du lịch mà các cơ sở của người dân cũng làm du lịch rất tốt. Khách đến tham quan được đón tiếp nồng hậu, được xem nghệ nhân trực tiếp làm ra sản phẩm, chụp ảnh lưu niệm với họ, họ cũng rất niềm nở, vui vẻ. Đặc biệt tại HTX gốm Bàu Trúc, các cháu đi trong đoàn rất thích thú các sản phẩm đồ vật, con vật nhỏ xinh được nung 2 màu, rất tỉ mỉ và khá đẹp.

Du khách mua các sản phẩm nho, táo đạt tiêu chuẩn VietGAP tại Trang trại nho Ba Mọi.

Một “địa chỉ đỏ” trên bản đồ du lịch Ninh Thuận mà du khách gần xa không bao giờ bỏ qua trong các dịp lễ, hội đó chính là Trang trại nho Ba Mọi (xã Phước Thuận, Ninh Phước). Dịp lễ 2-9 này, vườn nho của chú Ba Mọi cũng nườm nượp du khách. Với diện tích canh tác nho đa dạng chủng loại kết hợp kỹ năng làm du lịch vườn khá chuyên nghiệp, trang trại nho Ba Mọi thu hút gần ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm trong các ngày 31-8, 1-9 và 2-9. Chị Bùi Thị Tâm Trang đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết: Tôi và các thành viên gia đình rất hài lòng khi đến tham quan Trang trại nho Ba Mọi với phong cách phục vụ chu đáo. Ngoài những giàn nho chín mọng, còn có cả khu trưng bày, khu nghỉ chân cho du khách khá là rộng rãi. Đặc biệt, việc thưởng thức miễn phí rượu nho, nho tươi, táo tươi tại chỗ, quả là đúng chuẩn “nông trại xanh”. Tiếc là mùa này, trang trại không có nho xanh nên tôi chỉ mua nho đỏ và một ít táo cho gia đình trong chuyến nghỉ dưỡng dịp này.