Khu di tích Tháp PoKlong Garai và biển Bình Sơn- Ninh Chữ thu hút du khách trong dịp lễ Quốc khánh 2-9

Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, Khu di tích Tháp Po Klong Garai thu hút đông đảo du khách đến tham qua. Ước tính trong 3 ngày lễ, khu di tích đón khoảng 4.000 du khách.

Để phục vụ du khách trong dịp lễ, Ban Quản lý khu di tích tổ chức nhiều hoạt động mang đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc Chăm: biểu diễn văn nghệ văn hóa Chăm, trình diễn dệt thổ cẩm, làm gốm thủ công do nghệ nhân làng gốm Bàu Trúc và dệt Mỹ Nghiệp thực hiện. Ngoài ra, Ban quản lý phối hợp với UBND phường Đô Vinh đảm bảo an ninh trật tự cho du khách trong dịp lễ. Anh Nguyễn Minh Hương, một du khách đến từ TP.Hồ Chí Minh cho biết: Đây là lần đầu tiên tôi đến Ninh Thuận, đến thăm Tháp Poklong Garai và thực sự rất ấn tượng, thích thú với kiến trúc độc đáo của khu di tích cũng như được tìm hiểu văn hóa, lịch sử và được hiểu biết thêm về văn hóa đặc sắc của đồng bào Chăm.

Đông đảo du khách đến tham quan Tháp Po Klong Garai. Ảnh: Văn Nỷ

Trong 3 ngày nghĩ lễ, biển Bình Sơn- Ninh Chữ cũng nhộn nhịp đón đông đảo du khách và người dân địa phương đến vui chơi, nghỉ dưỡng. Để đón khách, trong thời gian trước và trong các ngày lễ, Công ty TNHH XD-TM&SX Nam Thành cũng như các khu resort, khách sạn dọc bãi biển tăng cường vệ sinh môi trường, thu gom rác thải làm sạch bãi biển tạo ấn tượng tốt và làm hài lòng du khách. Ngoài vui chơi, tắm mát, nhiều du khách còn thích thú thưởng thức các món hải sản, ẩm thực đặc trưng của địa phương như: bánh căn, bánh xèo… ngay tại bãi biển và các khu vực gần đó. Chị Nguyễn Thị Lâm, một du khách đến từ Lâm Đồng cho biết: Tôi rất hài lòng khi đến nghỉ dưỡng tại đây. Mặc dù trong đợt nghĩ lễ nhưng giá khách sạn cũng như các dịch vụ ăn uống khác cũng khá mềm. Bờ biễn rất sạch và đẹp. Biển Bình Sơn- Ninh Chữ sẽ là lựa chọn ưu tiên của gia đình tôi trong các dịp nghĩ lễ”.