Vườn trái cây Lâm Sơn nhộn nhịp đón du khách trong dịp lễ 2-9

Mặc dù đã vào cuối vụ trái cây nhưng trong dịp lễ Quốc khánh 2-9 này, các điểm du lịch miệt vườn tại xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) vẫn còn có khá đông du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan, vui chơi.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào sáng ngày 1-9, các đoàn du khách đã tập trung khá đông tại các điểm vườn thuộc hai thôn Lâm Hòa và Lâm Bình tạo nên không khí rộn ràng. Ông Nguyễn Ngọc Thanh, chủ vườn trái cây Xuân Hùng cho biết: Nhờ quá trình chăm sóc kỹ lưỡng nên thời gian thu hoạch được kéo dài hơn so với trước kia, do đó đến thời điểm này số lượng cây ăn trái như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt vẫn đủ cho gần 300 lượt khách đến trải nghiệm và thưởng thức trong những ngày lễ này.

Du khách trải nghiệm tự hái trái cây.

Ngoài đáp ứng cho du khách nhu cầu tham quan, tự tay hái và ăn trái cây ngay tại vườn, các điểm vườn sinh thái còn đưa ra các dịch vụ thú vị khác như: nấu ăn, câu cá, cắm trại qua đêm nhằm tạo cảm giác thoải mái nhất cho du khách khi đến đây. Chị Lê Kim Huỳnh, du khách đến từ Tp. Nha Trang cho biết: Khi biết được ở Ninh Thuận có điểm du lịch vườn trái cây đậm chất miền Tây mà lại không quá xa nhà nên tôi đã quyết định đưa cả gia đình đến đây vào dịp lễ 2-9. Mặc dù đến khá muộn so với vụ thu hoạch nhưng vườn vẫn còn đủ các loại cây ăn trái để chúng tôi thưởng thức, chụp hình lưu niệm. Đặc biệt, chúng tôi khá ấn tượng bởi các món ăn độc đáo từ chủ vườn chế biến như: gà nướng sầu riêng, gỏi măng cụt. Còn đối với anh Lưu Ngọc Tú, du khách đến từ Bình Thuận chia sẻ: Những ngày hè này mà đến với vườn trái cây có không khí mát mẻ, thoáng đãng thì đúng là một lựa chọn hoàn hảo. Bên cạnh việc ăn uống, vui chơi thoải mái, chúng tôi có thể mua thêm các loại cây ăn trái để làm quà cho gia đình khi trở về.

Ngoài các điểm du lịch miệt vườn, khu du lịch sinh thái thác Sakai cũng khá nhộn nhịp với khoảng 100 lượt du khách đến mỗi ngày trong dịp lễ. Nằm trên địa hình với các mỏm đá lớn và thác nước trong xanh, chảy rì rào. Nơi đây trở thành địa điểm lý tưởng cho các nhóm gia đình, bạn trẻ tổ chức nấu ăn, vui chơi cũng như chiêm ngưỡng cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ.