Tôm bạc xào rau húng quế

Tôm là loại hải sản chế biến được khá nhiều món ăn ngon như: tôm nướng muối ớt, tôm hấp nước dừa, tôm lăn bột chiên, tôm ram mặn… Nhưng có một món khiến nhiều người người khá ưa thích đó là món tôm xào rau húng quế. Món ăn này thực hiện khá nhanh và đơn giản, dành cho những chị em thường bận rộn vào giữa tuần.

Nguyên liệu dành cho 4 người:

500g tôm bạc, cà chua, hành tây, rau húng quế, tỏi bằm, ớt trái, nước mắm ngon, dầu ăn, đường cát và nước cốt chanh tươi.

Cách thực hiện như sau:

Tôm mua về bóc vỏ, bỏ đầu giữ lại một ít phần đuôi, lấy phần chỉ trên sống lưng bỏ đi. Sau đó rửa sạch và để thật ráo hoặc dùng giấy thấm cho mình tôm thật khô.

Kế tiếp bắc chảo lên bếp, cho tỏi bằm vào phi thơm, đồng thời cho tôm vào đảo đều. Khi thịt tôm săn lại và ngả màu hồng nhạt thì tắt bếp, trút tôm ra đĩa để riêng.

Rau húng quế rửa sạch, để ráo nước, chia làm 2 phần: một phần xắt nhỏ, một phần để nguyên. Cà chua, ớt, hành tây cắt lát mỏng và phần rau húng quế để nguyên xào nhanh tay với một ít dầu ăn rồi mới cho tôm vào đảo đều.

Trước đó, hòa tan hỗn hợp gồm đường cát, nước cốt chanh, nước mắm ngon trong một tô nhỏ khuấy tan rồi mới cho hỗn hợp này vào chảo tôm đang xào, đảo đều tay.

Sau cùng mới cho rau húng quế để nguyên lá vào đảo lại lần nữa cho tỏa vị thơm, nêm nếm gia vị cho vừa miệng rồi nhấc xuống.

Thịt tôm ngọt lịm hòa lẫn trong vị cay thơm dễ chịu của rau húng quế cộng thêm chút chua chua của cà chua và nước cốt chanh và vị ngọt tự nhiên của hành tây làm cho món ăn càng tăng thêm phần hấp dẫn.

Món ăn này thường ăn kèm với cơm nóng, khá ngon.