Chia sẻ nỗi đau với một người mẹ

Gia đình bà Trương Phước Thanh Thu ở thôn Đắc Nhơn 3, xã Nhơn Sơn, huyện Ninh Sơn. Năm 1994 chồng bà bị bệnh qua đời, một mình tần tảo nuôi 5 người con trưởng thành.

Anh Trần Đình Khuyên, sinh năm 1979, con trai thứ 2, có thời gian ở trong quân đội từ năm 1998 đến năm 2000. Năm 2001, anh Khuyên bị bệnh, triệu chứng ban đầu là đau đầu và huyết áp cao nằm điều trị dài ngày tại Bệnh viện tỉnh. Sau đó bệnh nặng, chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp. Hồ Chí Minh) và được bác sĩ chẩn đoán suy thận mãn, phải chạy thận nhân tạo, chi phí cho mỗi lần chạy thận trên 1 triệu đồng (mỗi tuần phải chạy thận 3 lần). Đến năm 2005, gia đình đã vay mượn tiền để mổ đặt dụng cụ thẩm phân phúc mạc vào trong ổ bụng nhằm duy trì sự sống. Từ đó đến nay, ngoài chi phí đi lại khám bệnh tại Tp.Hồ Chí Minh, mỗi tháng gia đình phải mua trên 10 triệu đồng tiền thuốc điều trị bệnh cho anh Khuyên. Để ổn định sức khỏe, anh Khuyên phải chuyền dịch 4 tiếng/lần vào ổ bụng tạo trao đổi máu và lọc chất độc cho cơ thể thay thế chạy thận nhân tạo.

Sau nhiều năm chữa bệnh cho con, đến nay kinh tế gia đình bà Thu đã khánh kiệt. Sức khỏe của anh Khuyên đang ngày một yếu đi và ngày càng trở nên nguy kịch. Tâm sự với chúng tôi bà Thu nói trong nước mắt: “Nó còn trẻ quá, giờ gia đình không có tiền chữa bệnh. Bác sỹ ở Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết em Khuyên phải mổ ghép thận thì mới duy trì được sự sống. Số tiền cho ca phẫu thuật rất lớn trên 300 triệu đồng, gia đình tôi lấy đâu ra".

Hiện nay, gia đình bà Thu chỉ có một căn nhà nhỏ, trong nhà không có tài sản gì có giá trị. Con trai đầu của bà bị bệnh thần kinh, 2 người em của anh Khuyên đang đi học có nguy cơ phải bỏ học giữa chừng. Toàn bộ chi phí sinh hoat trong gia đình chỉ trông cậy vào tiền bán vé số dạo của bà mỗi ngày. Để chia sẻ nỗi đau với bà Thu và cứu lấy sự sống của anh Khuyên rất cần có sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm và bạn đọc gần xa.