Tọa đàm nâng cao vai trò, trách nhiệm các tộc họ trong việc tham gia đảm bảo an ninh trật tự

Ngày 29-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện Ninh Sơn tổ chức tọa đàm với chủ đề: “Nâng cao vai trò, trách nhiệm các tộc họ trong việc tham gia đảm bảo an ninh trật tự (ANTT)” tại xã Ma Nới.

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được xem tiểu phẩm về nguyên nhân dẫn đến việc con em mình xa vào tệ nạn xã hội, ma túy và tác hại của việc uống rượu bia khi tham gia giao thông. Từ đó, các đại biểu cùng nhau trao đổi kinh nghiệm trong cách quản lý, giáo dục con cái và tìm hiểu về Luật Giao thông đường bộ, công tác phòng, chống ma túy...

Đại diện các tộc họ trên địa bàn xã Ma Nới đã ký cam kết đảm bảo chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Ảnh: K.Thùy

Được biết, xã Ma Nới hiện có 32 tộc họ, trong đó có 4 tộc họ đã xây dựng quy ước hoạt động mô hình “Tộc họ tự quản về ANTT”. Thời gian qua, tình hình ANTT trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực; việc thành lập các tộc họ đã nâng cao vai trò, trách nhiệm của gia đình trong công tác giáo dục con cái chấp hành pháp luật, tránh xa các tệ nạn xã hội. Các mô hình tự quản về ANTT và trật tự an toàn giao thông đã hoạt động đúng quy định; đặc biệt là đội xung kích hoạt động tích cực, có hiệu quả, góp phần giữ vững tình hình ANTT trên địa bàn….

Tại buổi tọa đàm, đại diện các tộc họ trên địa bàn xã Ma Nới đã ký cam kết đảm bảo chấp hành Luật Giao thông đường bộ; công tác phòng, chống tội phạm và phòng, chống ma túy.