Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 29-8, Sở Lao động-Thương Binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 60 nữ đại biểu HĐND tỉnh, nữ cán bộ lãnh đạo, quản lý và dự nguồn thuộc các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh.

Các đại biểu tham dự tại buổi tập huấn. Ảnh: L.Thi

Tại hội nghị, các nữ đại biểu được phổ biến các thông tin liên quan đến vấn đề cơ bản về phụ nữ, giới; giới trong lãnh đạo, quản lý và phát triển bền vững; kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc hiệu quả; phương pháp cân bằng cuộc sống và công việc trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp các nữ đại biểu có thêm kiến thức, kỹ năng bổ ích, từ đó tự tin phát huy năng lực, sở trường trong quản lý và điều hành hiệu quả các hoạt động tại cơ quan, đơn vị mình.

* Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh phối hợp với Công ty TNHH Dược phẩm Ích Nhân vừa tổ chức hội thảo về Chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Tham dự hội thảo có 250 nữ cán bộ, công đoàn viên, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội thảo về Chăm sóc sức khỏe phụ nữ. Ảnh: L.Thi

Với chủ đề “Hòa nhịp yêu thương”, các đại biểu được tư vấn các vấn đề như: Đề phòng và ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm hay gặp ở phụ nữ trên 30 tuổi; ngăn ngừa lão hóa thông qua chế độ dinh dưỡng và các phương pháp duy trì, cải thiện hạnh phúc gia đình. Thông qua hội thảo đã giúp phụ nữ có thêm các kiến thức bổ ích về chăm sóc sức khỏe của bản thân, qua đó tự tin hơn trong công việc cũng như đời sống gia đình. 

* Từ năm 2009 đến nay, các cấp Hội Chữ thập đỏ trong tỉnh đã tham gia cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo cho trên 794.790 lượt người, với tổng giá trị trên 247 tỷ đồng. Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” các cấp Hội đã tiếp nhận, vận động được 290.650 suất quà trợ giúp cho người nghèo vui xuân đón Tết với tổng số tiền trên 68 tỷ đồng.

Ngoài ra, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tổ chức các đợt khám, phát thuốc miễn phí cho 186.190 lượt người nghèo, với số tiền trên 12 tỷ đồng; công tác tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện tiếp nhận được 71.570 đơn vị máu đáp ứng nhu cầu máu phục vụ cho cấp cứu, điều trị...