Ninh Hải: Sẵn sàng cho ngày khai trường

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới trên địa bàn huyện Ninh Hải đã hoàn tất, các trường học, thầy, cô giáo, học sinh đã sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học 2019-2020.

Trong năm học mới, Ninh Hải dự kiến sẽ có trên 17.000 học sinh các cấp học tới trường gồm: Mầm non 2.746 em, tiểu học 8.664 em với 306 lớp. So với năm học trước bậc tiểu học tăng 0,4%, bậc mầm non giảm 6,5%, THCS giảm 3,3%. Dự kiến có 6.064 học sinh tiểu học/ 200 lớp tổ chức lớp học chương trình 2 buổi/ngày, giảm 715 học sinh và 15 lớp so với năm học trước. Đến nay, các trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh đối với các lớp đầu cấp và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện bước vào năm học mới.

Ngay sau khi kết thúc năm học 2018- 2019, ngoài việc xây dựng kế hoạch cho từng bậc học thực hiện nhiệm vụ năm học mới 2019- 2020, bằng nhiều nguồn vốn Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Ninh Hải đã chỉ đạo các trường tiến hành từ sửa trường lớp như: Thay bóng đèn, quét vôi, sửa tường rào, sân chơi, nhà để xe, các công trình phụ trợ và mua sắm các trang thiết bị dạy học với số tiền trên 1,1 tỷ đồng. Ngoài ra, từ nguồn kinh phí tự chủ và thực hiện chủ trương xã hội hoá trong lĩnh vực giáo dục, Trường Mẫu giáo (MG) Khánh Hải huy động được 11 triệu đồng để làm sân chơi cho các em; Trường MG Nhơn Hải huy động được 21,6 triệu đồng để mua thiết bị đồ dùng, đồ chơi và cải tạo lại khu vực bếp… góp phần tăng cường cơ sở vật chất cho các trường.

Thầy giáo Đinh Ngô Viên, Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ninh Hải cho biết: Đến nay nhiều phòng học được xây mới, sửa chữa đã hoàn thành, kịp thời đưa vào giảng dạy trong năm học mới. Phòng cũng đã cung cấp đầy đủ trang thiết bị đáp ứng nhu cầu dạy và học của các trường học. Các cấp TH, THCS trên địa bàn huyện không còn tình trạng học nhờ, học ghép. Vừa qua, từ nguồn vốn địa phương và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tài trợ đã xây dựng mới 7 phòng học cho Trường MG Nhơn Hải tại cơ sở Mỹ Tường với số tiền trên 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, hiện nay Trường THCS Lương Thế Vinh có 7 phòng học đã xuống cấp trầm trọng cần đầu tư xây dựng trong thời gian tới.

Cùng với việc tập trung chuẩn bị về cơ sở vật chất, chỉ tiêu phát triển học sinh, Phòng GD& ĐT còn chú trọng đến việc sắp xếp, bố trí lại cán bộ, giáo viên và cử cán bộ, giáo viên tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị thông qua các nội dung chuyên đề cụ thể về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, năng lực quản lý, kỹ năng sư phạm… giúp đội ngũ giáo viên được học tập, trao đổi nghiệp vụ, áp dụng phương pháp mới vào giảng dạy một cách có hiệu quả. Toàn huyện có 1.119 cán bộ, giáo viên ở 3 cấp học, cơ bản đảm bảo công tác giảng dạy và thực hiện nhiệm vụ giáo dục tại các đơn vị.

Để thực hiện chương trình phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi, ngay từ đầu tháng 5 các trường tiểu học trên địa bàn đã thực hiện việc vận động các em ra lớp. Tất cả các học sinh trong độ tuổi phổ cập đều được giáo viên các trường hướng dẫn nhiệt tình để đảm bảo chuẩn bị kiến thức, kỹ năng trước khi bước vào năm học 2019-2020. Trong năm học này, ngành GD&ĐT huyện tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, giáo viên đáp ứng mục tiêu, nhiệm vụ năm học mới. Huyện Ninh Hải đã có 19/43 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Với sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên và sự chung tay, hỗ trợ của toàn xã hội, tin rằng trong năm học mới 2019-2020, sự nghiệp giáo dục huyện Ninh Hải sẽ khởi sắc hơn nữa.