Ninh Phước: Bước vào năm học mới

Huyện Ninh Phước hiện có 54 đơn vị trường học, tổng số học sinh (HS) ở các bậc học huy động vào năm học 2019-2020 là 23.254 em. Hiện nay, các trường học đang tích cực chuẩn bị tốt mọi điều kiện cần thiết để các em HS bước vào năm học mới.

Thầy giáo Phạm An, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Ninh Phước, cho biết: Để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các em HS bước vào năm học mới, ngay sau khi kết thúc năm học 2019-2020, Phòng GD&ĐT huyện đã huy động các nguồn lực đầu tư xây mới 22 phòng học cho các trường: Trường Mầm Non Phú Nhuận (xã Phước Thuận), Trường Mẫu giáo Thọ Sanh, Trường TH Thọ Sanh (xã Phước Hậu), Trường Tiểu học Bình Quý (thị trấn Phước Dân), Trường TH Long Bình (xã An Hải). Bên cạnh đó, huyện cũng tu sửa một số phòng học ở các trường Mẫu giáo, TH, THCS trên địa bàn, với tổng kinh phí trên 2,5 tỷ đồng. Ngoài ra, thực hiện chủ trương xã hội hóa trong lĩnh vực giáo dục, huyện còn vận động phụ huynh học sinh, mạnh thường quân, các tổ chức và cá nhân sửa chữa phòng học và bếp ăn, sân bóng mini…tại một số trường như: Trường TH Từ Tâm 1 và 2, Trường TH Thuận Hòa, Trường TH Liên Sơn 2 … Cùng với đó, Sở GD&ĐT cũng đã đầu tư mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học, thiết bị, tài liệu cho các trường. Đến thời điểm này, các trường đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhu cầu dạy và học cho năm học mới.

Trường TH Thọ Sanh (xã Phước Hậu) được đầu tư khang trang đảm bảo cho các em học sinh trong năm học mới.

Cùng với công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, để đáp ứng tốt nhiệm vụ của năm học mới, Phòng GD&ĐT huyện đã xây dựng kế hoạch triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm học mới. Đồng thời, quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; tổ chức bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên của các trường và mở các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên. Ngoài ra, để đảm bảo đủ số lượng giáo viên, nhân viên cho các trường trong năm học 2019-2020, ngoài sắp xếp, bố trí lại cán bộ, giáo viên để đảm bảo theo quy định của từng cấp học, Phòng GD&ĐT huyện cũng đang tiến hành tổ chức thi tuyển dụng 120 giáo viên cho 3 cấp học và 20 nhân viên cho các trường trên địa bàn.

Để đảm bảo duy trì ổn định sĩ số ở các trường theo kế hoạch đề ra trong năm học, ngay từ đầu tháng 8, Phòng GD&ĐT huyện đã tập trung chỉ đạo các trường phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương rà soát, lập danh sách, nắm rõ tâm tư nguyện vọng từng em để có biện pháp vận động phù hợp. Phòng cũng xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các đơn vị trường học trên địa bàn thực hiện tốt công tác tuyển sinh đúng tiến độ, nhằm đảm bảo đủ chỉ tiêu. Đồng thời, Phòng GD&ĐT huyện đã tham mưu cho Hội Khuyến học huyện tổ chức khen thưởng cho các em học sinh nghèo hiếu học; hỗ trợ cho học sinh hoàn cảnh gia đình khó khăn ở các cấp. Vận động các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm giúp đỡ, hỗ trợ các em có thêm điều kiện đến lớp. Bên cạnh đó, Phòng GD&ĐT đã chỉ đạo cho các trường phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em trong độ tuổi đến trường để “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” thật sự là ngày hội ở địa phương.