Sẵn sàng đón khách du lịch dịp Quốc khánh 2-9

Lễ Quốc khánh 2-9 năm nay rơi vào thứ Hai, cộng thêm thứ Bảy và Chủ nhật trước đó, người lao động được nghỉ 3 ngày. Hiện nay các doanh nghiệp du lịch đang chuẩn bị cơ sở vật chất, sẵn sàng tiếp đón và phục vụ du khách đến vui chơi, nghỉ dưỡng tại tỉnh ta.

Theo ghi nhận, đến thời điểm hiện nay các resort, khách sạn trên địa bàn tỉnh lượng khách đặt phòng đã đạt khoảng 90% công suất. Dự báo đến thời điểm gần kỳ nghỉ lễ, lượng khách du lịch sẽ còn tăng cao. Đây là thời điểm đông khách của mùa cao điểm du lịch năm nay nên các khách sạn, khu du lịch đều chỉnh trang cơ sở vật chất, làm đẹp cảnh quan, tổ chức các chương trình vui chơi, giải trí tạo sân chơi thư giãn cho du khách. Ông Hồ Hải Trường An, Phó Giám đốc Resort Long Thuận cho biết: Cũng như mọi năm, đến kỳ nghỉ lễ, resort đều chỉnh trang lại cảnh quan, môi trường, tạo các sân chơi cho khách tham quan, nghỉ dưỡng thoải mái, vui vẻ. Hiện nay, resort có 188 phòng nghỉ nhưng khách du lịch đã đặt phòng gần kín, chủ yếu là khách đi theo đoàn, cao điểm nhất là 2 ngày từ 31-8 đến 1-9. Cơ sở cũng tăng cường công tác đảm bảo an toàn cũng như đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm khi khách đến nghỉ dưỡng tại đây.

Du khách tham quan vịnh Vĩnh Hy, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải). Ảnh: P.B

Không chỉ các resort, khách sạn ven biển có lượng khách đặt phòng tăng cao mà tại các cơ sở kinh doanh du lịch trong nội thành Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đến thời điểm hiện nay khách du lịch cũng đã đặt phòng trên 80% công suất. Theo các cơ sở kinh doanh du lịch cho biết, khách du lịch đến tỉnh ta vào dịp Quốc khánh 2-9 chủ yếu đến từ TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Hà Nội và Lâm Đồng.

Nhằm giữ gìn hình ảnh du lịch Ninh Thuận an toàn, thân thiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp du lịch, cơ sở dịch vụ trên địa bàn tỉnh chủ động tổ chức các lực lượng bảo vệ, phối hợp với các lực lượng chức năng đẩy mạnh các biện pháp giữ gìn an toàn, an ninh về tài sản, tính mạng của du khách và cơ sở lưu trú; đảm bảo vệ sinh môi trường trong khuôn viên của đơn vị; chấp hành nghiêm các quy định về an toàn phòng chống, cháy nổ; đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống; tuân thủ nghiêm về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; thường xuyên nhắc nhở nhân viên thực hiện tốt quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch. Đối với các doanh nghiệp lữ hành cần áp dụng biện pháp đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe, tài sản của khách du lịch; quản lý khách du lịch theo chương trình đã thỏa thuận… Đối với đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch (taxi, tàu đáy kính) tuân thủ các điều kiện kinh doanh vận tải, quy chuẩn kỹ thuật, trang thiết bị, đảm bảo an toàn cho du khách khi sử dụng dịch vụ. Đặc biệt, đơn vị kinh doanh vận tải khách du lịch bằng phương tiện thủy nội địa phải đảm bảo quy định về đăng ký, đăng kiểm và an toàn kỹ thuật của phương tiện; nhân viên lái tàu, thuyền viên phải có bằng cấp, chứng chỉ chuyên môn, trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu sinh theo đúng số lượng khách đăng ký chuyên chở trên tàu… Riêng đối với các điểm tham quan như: Vườn quốc gia Núi Chúa, Vườn Quốc gia Phước Bình, tháp Pô klong Grai, vườn nho Ba Mọi, Hợp tác xã làng nghề Mỹ Nghiệp, Hợp tác xã làng nghề Bàu Trúc…đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm và bố trí nhân viên trực thuyết minh cho du khách.

Tháp Pô Klong Garai thu hút đông du khách đến tham quan. Ảnh: V.M

Ông Hồ Sỹ Sơn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Bên cạnh các biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách, đoàn kiểm tra liên ngành du lịch-dịch vụ sẽ tổ chức nhiều đợt kiểm tra công tác giữ gìn vệ sinh môi trường, giá cả, an ninh trật tự, trong đó đối tượng tập trung kiểm tra là các khách sạn, nhà nghỉ, quán ăn ở các khu vực trọng điểm về du lịch. Những trường hợp vi phạm về giá cả, gian lận trong kinh doanh nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Tin rằng, với sự chuẩn bị chu đáo của các cơ sở kinh doanh du lịch cùng sự vào cuộc của các ngành chức năng và địa phương sẽ để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh ta.