Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị thăm và tìm hiểu một số dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh

Ngày 21-8, Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị do đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tìm hiểu một số dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh ta. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn

Đoàn đã đến thăm Dự án điện mặt trời Hacom Solar (Thuận Nam) và tổ hợp Dự án điện gió kết hợp điện mặt trời Trung Nam (Thuận Bắc). Sau khi nghe lãnh đạo các đơn vị giới thiệu về quy mô, công suất, tình hình hoạt động của dự án từ khi triển khai đầu tư đến nay, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin đến Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị về một số kết quả đạt được trên lĩnh vực phát triển kinh tế của tỉnh trong thời gian qua, đặc biệt tỉnh xác định năng lượng tái tạo là một trong năm trụ cột quan trọng có ý nghĩa rất lớn trong phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo, phấn đấu đưa Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo của cả nước. Để thực hiện mục tiêu trên, tỉnh cũng đã có nhiều cách làm để kêu gọi, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư thực hiện dự án năng lượng điện gió, điện mặt trời trên địa bàn. Đồng chí cho rằng, Ninh Thuận là một tỉnh đi sau nên sẽ có điều kiện học hỏi và rút kinh nghiệm về phát triển kinh tế-xã hội từ các tỉnh bạn, do đó bên cạnh 5 trụ cột phát triển kinh tế chính, tỉnh cũng sẽ tập trung phát triển hạ tầng giao thông, hệ thống thủy lợi, song song đó sẽ kêu gọi đầu tư vào hệ thống thủy điện tích năng tại huyện Bác Ái và điện khí tại huyện Thuận Nam.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác tỉnh Quảng Trị
tại Dự án Điện gió kết hợp Điện mặt trời Trung Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị đánh giá cao sự đón tiếp trọng thị cũng như những chia sẻ kinh nghiệm quý báu trên lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đối với đoàn công tác. Đánh giá Ninh Thuận và Quảng Trị có nhiều điểm tương đồng về điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế-xã hội, đồng chí cho biết, qua chuyến đi này sẽ giúp cho tỉnh có thêm kinh nghiệm để triển khai các dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn trong thời gian tới. Đồng chí cũng mong muốn các Công ty Cổ phần Hacom Holdings và Tập đoàn Trung Nam ra thăm, khảo sát và tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Quảng Trị.