Giá vé tàu, xe dịp lễ Quốc khánh 2/9 tăng không quá 40%

Các bến xe trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện để đáp ứng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 3 ngày sắp tới, với giá vé không tăng quá 40% so với ngày thường.

Để phục vụ hành khách đi lại trong dịp lễ 2/9, Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây và Ga Sài Gòn đã lên kế hoạch và xây dựng phương án điều chỉnh giá vé tăng không quá 40% so với ngày thường.

Ông Nguyễn Hoàng Huy, Phó Tổng Giám đốc Bến xe Miền Đông, cho biết dịp lễ Quốc khánh 2/9 năm nay trùng vào ngày thứ hai nên người lao động, cán bộ, công nhân viên chức sẽ được nghỉ liên tục 3 ngày (từ ngày 31/8 đến hết ngày 2/9). Do đó, dự báo lượng hành khách đi lại trong lịp lễ 2/9 tăng khoảng 2% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu ở các tuyến có cự ly trung bình ngắn, như từ TP Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang…

Giá vé tàu xe đi lại trong dịp lễ 2/9 tăng không quá 40%.

“Do lượng hành khách đi lại tăng cao, Bến xe Miền Đông đã lên kế hoạch tăng cường xe hợp đồng, trái tuyến, xe buýt vào những ngày cao điểm. Dự báo trong 2 ngày 30 và 31/8 lượng hành khách có thể đạt gần 40.000 khách/ngày. Ngoài ra, Bến xe Miền Đông cũng kiến nghị Sở Giao thông vận tải về mức điều chỉnh tăng giá cước vận tải phục vụ hành khách trong thời gian phục vụ lễ Quốc khánh 2/9 sử dụng vé do Bến xe Miền Đông phát hành để bán vé cho các xe tăng cường trái tuyến, xe hợp đồng, xe buýt tăng cường. Cụ thể, các tuyến đường từ Bình Định trở vào và các tuyến từ Bến xe Miền Đông đi các tỉnh thuộc khu vực Tây Nguyên, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh khu vực Miền Tây đề nghị điều chỉnh tăng không quá 40% giá vé từ 30/8 đến hết ngày 31/8”, ông Huy cho biết thêm.

Mỗi dịp nghỉ lễ dài ngày, người dân đổ xô về quê khiến Bến xe Miền Đông luôn đông đúc.

Tương tự, tại Bến xe Miền Tây, dự báo lượng hành khách đi lại trong dịp lễ Quốc khánh 2/9 tăng từ 2-4% so với cùng kỳ năm ngoái. Dự kiến ngày cao điểm 31/8 (thứ bảy), lượng hành khách có thể đạt từ 58.000-60.000 khách/ngày. Ngoài ra, Bến xe Miền Tây cũng đã xây dựng mức giá vé không quá 40% so với mức giá vé ngày thường và thời gian áp dụng trong 2 ngày 30/8 và 31/8.

Riêng đối với Ga Sài Gòn, ông Đỗ Quang Văn, Giám đốc vận tải đường sắt chi nhánh Sài Gòn, cho biết ngoài các chuyến tàu khách chạy thường xuyên hàng ngày, Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn còn tổ chức chạy thêm 37 chuyến tàu từ Sài Gòn đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và ngược lại trong các ngày từ 29/8 đến 2/9, với tổng số chỗ lên đến 50.000 chỗ. Bên cạnh đó, tuỳ vào lượng khách, công ty sẽ tăng cường thêm tàu để phục vụ hành khách.

Theo TTXVN/Báo Tin tức