Hội nghị đối thoại doanh nghiệp về các chính sách liên quan đến tài chính đất đai, khoáng sản

Ngày 16-8, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị chuyên đề đối thoại doanh nghiệp về các chính sách liên quan đến tài chính đất đai, khoáng sản, môi trường và các lĩnh vực khác có liên quan. Tham dự có đại diện các sở, ngành cùng các doanh nghiệp khai thác khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin về kết quả giải quyết các kiến nghị của doanh nghiệp, nhà đầu tư tại hội nghị gặp mặt đối thoại doanh nghiệp tháng 7-2019. Sở Tài nguyên và Môi trường thông tin những chính sách liên quan đến tài chính về đất đai, khoáng sản, môi trường. Đại diện các doanh nghiệp cũng đã nêu ý kiến, kiến nghị liên quan đến các vấn đề về khai thác khoáng sản cát trên sông Dinh và các điều kiện để đảm bảo môi trường trong hoạt động kinh doanh, các chính sách có liên quan. Đồng thời, kiến nghị các cấp, ngành hữu quan cùng phối hợp giúp đỡ để tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi đối thoại.

Các sở, ngành liên quan cũng đã tiếp nhận và giải đáp những vấn đề khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư, doanh nghiệp liên quan đến tài chính về đất đai khoáng sản, môi trường và các lĩnh vực khác có liên quan trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận ý kiến, kiến nghị của các doanh nghiệp; đồng thời chỉ đạo các sở, ngành liên quan cần sớm có giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, chủ đầu tư đã kiến nghị tại hội nghị. Những vấn đề còn vướng mắc liên quan đến chủ trương, chính sách đồng chí đề nghị ngành chức năng tổng hợp kiến nghị với các bộ, ngành liên quan cùng địa phương tháo gỡ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hoạt động hiệu quả .