Bác Ái: Chuẩn bị tốt cho năm học mới 2019 - 2020

Với sự chủ động, tích cực và khẩn trương, đến nay, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020 của huyện miền núi Bác Ái đã cơ bản hoàn thành.

Đến thăm Trường TH Phước Đại B (xã Phước Đại) trong không khí rộn ràng của mùa tựu trường, các thầy cô giáo vui vẻ dọn dẹp khuôn viên trường học thật sạch sẽ, sắp xếp lại bàn ghế cũng như kiểm tra các thiết bị trong khu vui chơi nhằm đảm bảo cho các em học tập, vui chơi an toàn trong năm học mới. Thầy giáo Nguyễn Thế Hải, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong hè, được Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện cấp kinh phí, nhà trường đã tập trung sửa chữa và thay mới một số thiết bị chiếu sáng và bàn ghế. Đến nay, cơ sở vật chất, dụng cụ, thiết bị đều đáp ứng tốt nhu cầu dạy và học cho thầy và trò của nhà trường. Đồng thời, nhằm tạo khí thể sôi nổi bước vào năm học mới, cán bộ, giáo viên nhà trường đã tổ chức các buổi vui chơi, sinh hoạt nhằm tạo điều kiện cho các em làm quen, gặp gỡ bạn bè, thầy cô. Đến nay, trường có 244 học sinh được biên chế tại 11 lớp.

Trường TH Phước Thắng chuẩn bị tốt năm học mới. Ảnh: L.Thi

Cùng với Trường TH Phước Đại B, công tác chuẩn bị vào năm học mới cũng được các trường trên địa bàn huyện triển khai tích cực. Đồng chí Đặng Ngọc Hải, Trường phòng GD&ĐT huyện Bác Ái cho biết: Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, để năm học mới đạt kết quả cao nhất, bằng nhiều nguồn vốn, phòng GD&ĐT huyện đã chỉ đạo các trường tiến hành tu sửa trường, lớp như: Sơn phòng học, làm tường rào, thay mới bàn ghế, bóng đèn...cũng như mua sắm các trang thiết bị dạy học, với tổng kinh phí 1,2 tỷ đồng. Theo thống kê, năm học mới này, huyện có 7.050 học sinh học tập ở các cấp mầm non, tiểu học và THCS.

Với đặc thù huyện miền núi còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ học sinh nghỉ học, vắng học thường xuyên xảy ra, ngay khi kết thúc năm học 2018-2019, các trường học trên địa bàn huyện đã lên kế hoạch cụ thể phối hợp với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động học sinh đến trường theo đúng lịch học, trong đó tập trung ở hai nhóm đối tượng là học sinh khối lớp 1 và nhóm học sinh THCS. Hiện nay, 15 trường tiểu học trên địa bàn huyện đã tổ chức xong các lớp tập nói Tiếng Việt cho 600 học sinh là con em đồng bào thiểu số, cùng với đó 7 trường THCS cũng đã rà soát số lượng học sinh học lực yếu, hoàn cảnh gia đình khó khăn có khả năng cao nghỉ học để vận động các em đến trường, cố gắng hơn trong năm học mới.

Cùng với việc tập trung chuẩn bị về cơ sở vật chất, chỉ tiêu phát triển học sinh, Phòng GD&ĐT còn chú trọng đến việc sắp xếp, bố trí lại cán bộ, giáo viên và cử cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ, chính trị. Đặc biệt, để đảm bảo đủ số lượng giáo viên đứng lớp giảng dạy trong năm học mới, phòng GĐ&ĐT huyện đã lên kế hoạch tuyển dụng thêm 20 giáo viên mầm non, 16 giáo viên cấp tiểu học và 14 giáo viên THCS.

Tin rằng với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thầy và trò huyện miền núi Bác Ái thêm vững tin bước vào năm học mới 2019-2020.