Thuận Bắc: Quyết tâm thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia năm 2011.

Thuận Bắc là địa phương đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi năm 2010.

Mặc dù là một huyện còn nhiều khó khăn nhưng trong giai đoạn 2006-2010, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thuận Bắc đã phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu về xây dựng trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia. Toàn huyện có 2 trường tiểu học là Gò Sạn, Công Hải và Trường THCS Cao Bá Quát đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Đồng thời là địa phương đầu tiên của tỉnh đạt chuẩn quốc gia phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi năm 2010.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và với quyết tâm nâng cao chất lượng dạy học các cấp học, năm 2011, huyện Thuận Bắc đề ra mục tiêu phấn đấu có ít nhất từ 3- 4 trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia. Có 30-40% số học sinh tiểu học được học 2 buổi trên ngày, vượt trên 10% so chỉ tiêu tỉnh giao. Theo đó, cấp tiểu học có các trường Mỹ Nhơn, Phước Kháng và cấp THCS cTrường ó các trường Hùng Vương, Hà Huy Tập phấn đấu đạt chuẩn quốc gia năm 2011.

Trường tiểu học Đá Liệt thuộc xã Phước Kháng

Để thực hiện thành công chỉ tiêu này, UBND huyện Thuận Bắc tập trung chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn; các trường học và các địa phương thực hiện tốt các giải pháp sau: Thứ nhất là thực hiện tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân địa phương, đội ngũ thầy cô giáo, học sinh về ‎ nghĩa, tầm quan trọng của việc xây dựng trường chuẩn quốc gia, thông qua đó huy động sức mạnh tổng hợp của các lực lượng xã hội tham gia đóng góp nguồn lực để xây dựng trường chuẩn theo các tiêu chí quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thứ hai là chỉ đạo đưa nội dung xây dựng trường chuẩn quốc gia vào Nghị quyết Đảng bộ xã trong chương trình phát triển kinh tế-xã hội của địa phương để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt mục tiêu đề ra; trình Hội đồng nhân dân cùng cấp thông qua để triển khai thực hiện; đồng thời thành lập Ban chỉ đạo xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia cùng cấp để chỉ đạo, tham mưu tháo gỡ những vướng mắc, theo dõi, tổ chức đánh giá tiến độ triển khai thực hiện. Thứ ba là chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo và các phòng, ban chức năng tập trung chỉ đạo nâng cao chất lượng dạy và học; duy trì sĩ số học sinh, đầu tư cơ sở vật chất có trọng tâm, trọng điểm; tổ chức bộ máy quản lí trường học và đội ngũ giáo viên bảo đảm chất lượng và phát triển đảng viên theo chuẩn quy định. Thứ tư là huy động sức mạnh của Hội khuyến học, Hội đồng giáo dục, Trung tâm học tập cộng đồng, các tổ chức chính trị-xã hội cấp huyện, xã và nhân dân địa phương cùng tham gia với ngành Giáo dục và Đào tạo để thực hiện tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Thứ năm là nhà trường, đơn vị đăng kí đạt chuẩn quốc gia, thành lập một tổ công tác do hiệu trưởng phụ trách tham mưu cho chính quyền địa phương và các cấp trong quá trình xây dựng trường đạt chuẩn và chịu trách nhiệm và thực hiện các chỉ tiêu theo lộ trình đề ra.

Với quyết tâm cao từ huyện đến cơ sở kết hợp sự chỉ đạo quyết liệt và những giải pháp đồng bộ, tin rằng ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thuận Bắc sẽ gặt hái những thành tựu mới trong công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia các cấp học góp phần nâng cao dân trí và phát triển kinh tế-xã hội địa phương.