Hoạt động của các ngành, địa phương

* Trong hai ngày 7 và 8-8, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh phối hợp với Công ty Bảo Việt Nhân thọ Ninh Thuận tổ chức Chương trình “An sinh giáo dục” năm 2019, trao tặng 20 xe đạp, balô học sinh cho các em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ninh Sơn và Tp. Phan Rang – Tháp Chàm.

Ảnh:  N.Sơn

Theo đó, mỗi địa phương được chương trình “An sinh giáo dục” trao 10 xe đạp cho các em làm phương tiện đi học. Đây là những phần quà ý nghĩa, góp phần giúp các em rút ngắn khoảng cách tới trường và tạo động lực để các em phấn đấu vươn lên đạt nhiều thành tích hơn nữa trong năm học mới.

* Liên đoàn Lao động tỉnh vừa bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho chị Trần Thị Tường Ly, ở thôn Lâm Quý, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn), là giáo viên Trường Mẫu giáo Phước Chính có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà có diện tích xây dựng 40 m2, kinh phí 60 triệu đồng; trong đó, Quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại là của đồng nghiệp và người thân đóng góp.

* Tính đến cuối tháng 7, tồng số vốn giải ngân từ Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện Thuận Bắc được trên 5,2 tỷ đồng, đạt 48,97%. Trong đó, Chương trình giảm nghèo bền vững giải ngân được trên 1,5 tỷ đồng, đạt 43,24 %; Chương trình xây dựng nông thôn mới giải ngân được trên 3,7 tỷ đồng, đạt 51,87% kế hoạch. Nhìn chung, nguồn vốn sử dụng đúng mục đích, đem lại kết quả tích cực.

* Theo báo cáo của Sở Y tế, từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho 27.302 lượt bệnh nhân do tai nạn giao thông; trong đó có 7 người tử vong. Các cơ sở y tế tuyến huyện cũng đã tiếp nhận, sơ cấp cứu cho 692 bệnh nhân.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh sẵn sàng tiếp nhận cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Văn Nỷ

Qua xét nghiệm nồng độ cồn trong máu cho 341 trường hợp do tai nạn giao thông, phát hiện 309 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong máu. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khám sức khỏe cho 1.474 người thuộc đối tượng lái ô tô, mô tô, có 1.179 trường hợp lái ô tô được xét nghiệm ma túy, phát hiện 2 trường hợp dương tính với chất ma túy.

* Qua 7 tháng năm 2019, huyện Thuận Bắc đã giải quyết việc làm mới cho 607/900 lao động, đạt 67,4% kế hoạch năm; phối hợp với Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh tổ chức tư vấn việc làm và đưa 9/14 lao động làm việc tại nước ngoài, đạt 64,3% chỉ tiêu giao. Ngoài ra, huyện đã tổ chức đào tạo nghề cho 150 lao động nông thôn đạt 50% kế hoạch.

* Huyện đoàn Thuận Bắc vừa tổ chức vận động đoàn viên, thanh niên địa phương tham gia hiến máu tình nguyện năm 2019. Qua cuộc vận động có 20 đoàn viên đăng ký hiến dược 13 đơn vị máu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.