Khai mạc Hội thi múa không chuyên toàn quốc năm 2019

Tối ngày 6-8, tại Quảng trường 16 tháng 4, Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Lễ khai mạc Hội thi múa không chuyên toàn quốc năm 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch; đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội thi múa không chuyên toàn quốc năm nay có chủ đề “Biển đảo-trái tim Việt Nam” quy tụ hơn 600 diễn viên của 21 đoàn nghệ thuật múa không chuyên đến từ các tỉnh, thành phố trên cả nước. Tại hội diễn, mỗi đoàn sẽ tham gia một chương trình có thời lượng không quá 30 phút, gồm nhiều tiết mục thành phần. Nội dung của các tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước, vẻ đẹp biển đảo, những tấm gương điển hình trong lao động, các giá trị văn hóa và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa". Qua Hội thi góp phần gìn giữ, bảo tồn và phát huy nghệ thuật múa dân gian đặc sắc tiêu biểu của các dân tộc, vùng miền trên cả nước.

Đồng chí Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở;
đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm cho các đội thi.

Ngay trong đêm khai mạc, 3 đoàn nghệ thuật múa không chuyên đến từ các đội: Tp. Hồ Chí Minh, Ninh Thuận và Hà Nội bắt đầu thể hiện phần thi của mình. Hội thi sẽ bế mạc vào ngày 8-8-2019.