Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản họp khẩn về tình hình người Việt sau thảm họa động đất

Theo phóng viên TTXVN tại Tô-ki-ô (Tokyo), sáng 13-3, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã tiến hành họp khẩn cấp để thảo luận về tình hình người Việt sau các thảm họa động đất và sóng thần kinh hoàng vừa qua ở Nhật Bản cũng như các biện pháp đảm bảo an toàn cho công dân nước ta tại đây. Phát biểu tại cuộc họp, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình xác nhận chưa có thông báo nào về trường hợp người Việt thương vong trong các thảm họa trên. Đại sứ đã chỉ đạo các bộ phận chức năng tích cực thu thập thông tin về tình hình người Việt Nam ở các khu vực chịu ảnh hưởng bởi động đất và sóng thần.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình cho biết sẽ gửi thư thăm hỏi tới chính quyền và nhân dân các địa phương của Nhật Bản bị thiệt hại nặng nề bởi các thảm họa vừa qua, đồng thời đề nghị các địa phương này hỗ trợ công dân Việt Nam khắc phục hậu quả thiên tai.

Hội Thanh niên - sinh viên Việt Nam tại Nhật Bản (VYSA) có kế hoạch cử một nhóm liên lạc tình nguyện tới thành phố Xen-đai (Sendai), tỉnh Mi-ya-gi (Miyagi), để tìm hiểu tình hình của các sinh viên Việt Nam tại tỉnh Đông Bắc này và các tỉnh lân cận. VYSA kêu gọi thân nhân của các sinh viên đang theo học ở các trường đại học tại các tỉnh bị ảnh hưởng bởi động đất và sóng thần của Nhật Bản cung cấp thông tin về những sinh viên này qua website: www.vysajp.org . Trên cơ sở đó, VYSA sẽ tìm cách liên lạc với họ.

Theo thông tin phóng viên TTXVN mới nhận được, 6 tu nghiệp sinh Việt Nam đang làm việc tại nhà máy thép YB-Techno ở tỉnh I-ba-ra-ki (Ibaraki) vẫn an toàn.

Theo TTXVN