Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 1-8, Sở Khoa học và Công nghệ mở lớp tập huấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây măng tây xanh (MTX) cho các hộ nông dân thôn Mỹ Nhơn, xã Bắc Phong (Thuận Bắc). Tại buổi tập huấn các học viên được hướng dẫn cách chọn giống, các bước ươm giống; kỹ thuật trồng cây MTX (chọn đất, chuẩn bị đất trồng, cách bón phân); kỹ thuật chăm sóc cây MTX (tưới và thoát nước, làm cỏ, cắm cọc và giăng dây chống đổ ngã); cách phòng trừ sâu, bệnh và cách thu hoạch cây MTX. Qua lớp tập huấn giúp các hộ nông dân nâng cao kiến thức, kỹ năng trồng MTX để áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao năng suất, tăng thu nhập cho người dân.

* Liên đoàn Lao động tỉnh vừa bàn giao nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho chị Lê Thị Anh Lam, ở thôn Tân Hiệp xã Hòa Sơn (Ninh Sơn) là đoàn viên CĐCS Công ty Cổ phần Sợi Thành Sơn. Căn nhà có diện tích khoảng 30 m2, với tổng kinh phí 65 triệu đồng; trong đó, Quỹ “Mái ấm công đoàn” hỗ trợ 40 triệu đồng, phần còn lại do người thân gia đình đóng góp. Tính từ đầu năm đến nay LĐLĐ tỉnh đã bàn giao 18 nhà ở “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên công đoàn, với tổng số tiền 720 triệu đồng.

 

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh Ninh Thuận trao quyết định bàn giao nhà ở “Mái ấm Công đoàn”
cho đoàn viên Lê Thị Anh Lam - CĐCS Công ty Cổ phần Sợi Thành Sơn, huyện Ninh Sơn. Ảnh: L.Thanh

* Từ đầu năm đến nay, các cơ sở Hội Cựu chiến binh trong tỉnh đã kết nạp được 96 hội viên mới, nâng tổng số toàn tỉnh hiện có 6.471 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 81 cơ sở hội, trong đó có 16 cơ sở hội trong các cơ quan, đơn vị và 65 Hội Cựu chiến binh xã, phường, thị trấn. Tuyên truyền, vận động 1.355 cựu quân nhân tham gia sinh hoạt tại 46 câu lạc bộ, ban liên lạc cựu quân nhân trên địa bàn tỉnh.

* Từ đầu năm đến nay, lĩnh vực thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có chuyển biến khá tích cực. Cụ thể, đã có 276 doanh nghiệp thành lập mới, nâng tổng số doanh nghiệp toàn tỉnh lên 3.122 doanh nghiệp. Cùng với đó, có 46 doanh nghiệp quay lại thị trường. Tỉnh cũng đã cấp quyết định chủ trương đầu tư đối với 16 dự án và chấp thuận chủ trương địa điểm đối với 9 dự án với tổng vốn đầu tư 16.044 tỷ đồng. Hoạt động doanh nghiệp đã đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; giải quyết việc làm cho trên 25.600 lao động, chiếm 32% lực lượng lao động trong các cơ sở kinh tế; đóng góp trên 70% tổng thu nội địa, chiếm gần 41% tổng vốn đầu tư toàn xã hội.

* Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, vừa trích từ nguồn Quỹ “Vì Người nghèo” tỉnh, do Cụm thi đua MTTQ Việt Nam các tỉnh Miền đông Nam Bộ hỗ trợ, xây tặng 8 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá 50 triệu đồng/nhà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn thị trấn Phước Dân và xã An Hải (Ninh Phước), với tổng số tiền 400 triệu đồng.