Chị Nguyễn Thị Giỏi

Người cán bộ Hội Phụ nữ năng động sáng tạo

Hơn 5 năm làm công tác Hội và trước đó là 8 năm làm công tác dân số, với chị Nguyễn Thị Giỏi, công tác hội luôn là niềm hăng say, đem lại nhiều niềm vui cho chị.

Theo quốc lộ 27, ngược từ Phan Rang lên huyện Ninh Sơn, chúng tôi bắt gặp đội bóng chuyền nữ của xã Mỹ Sơn đang hăng say luyện tập để chuẩn bị cho hội thao của huyện sắp tới. Đội bóng chuyền chỉ là một trong nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB) tập hợp hội viên hoạt động do chị Nguyễn Thị Giỏi (1956) (ảnh), Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Mỹ Sơn thành lập.

Hơn 5 năm làm công tác Hội và trước đó là 8 năm làm công tác dân số, với chị Nguyễn Thị Giỏi, công tác hội luôn là niềm hăng say, đem lại nhiều niềm vui cho chị. Chị kể: “Công tác Hội phụ nữ liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều vụ việc lắm! Nhiệm vụ nào cũng quan trọng, cũng khó khăn hết nhưng biết cách và quyết tâm làm thì sẽ hoàn thành thôi”. Hội phụ nữ xã Mỹ Sơn có 1.643 hội viên, sinh hoạt ở 27 tổ, trong đó có 239 hội viên nòng cốt. Nhằm hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình và phát huy tinh thần tương thân tương ái trong tổ chức hội, chị Giỏi đã xây dựng các phong trào “nuôi heo đất”, “hũ gạo tình thương”, vận động thành lập quỹ “tiếp bước đến trường” giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học…Các phong trào này đều được hội viên hưởng ứng và gặt hái nhiều thành công. Hội đứng ra tín chấp cho 1.044 hộ vay vốn Ngân hàng chính sách xã hội với số tiền gần 14,6 tỷ đồng. Chị còn vận động huy động được nguồn vốn trong nội bộ hội viên với gần 9 triệu đồng giải quyết cho 13 chị vay, xây dựng thêm 2 tổ góp vốn tình thương giải quyết cho 14 chị vay với số tiền 45,5 triệu đồng.

Hiện nay, Hội PN xã Mỹ Sơn có CLB gia đình hạnh phúc có 35 hội viên tham gia, CLB không có trẻ em suy dinh dưỡng gồm 25 hội viên; CLB phụ nữ truyền thống gồm 32 hội viên hay CLB “5 không 3 sạch” có 25 hội viên tham gia… Mỗi dịp lễ, tết, Hội thường tổ chức văn nghệ, giao lưu bóng chuyền, tổ chức nấu ăn…các hoạt động đã thu hút đông đảo tầng lớp nhân dân hưởng ứng, mang lại sân chơi bổ ích và tích cực cho các chị em trong Hội.

Ghi nhận các thành tích đóng góp cho công tác Hội, chị Nguyễn Thị Giỏi vinh dự được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Hội. Chia tay chúng tôi, chị Giỏi còn kể về những mô hình phát triển kinh tế và tập hợp hội viên mà chị ấp ủ sẽ triển khai trong thời gian đến. Hy vọng một ngày không xa khi chúng tôi trở lại, Hội LHPN xã Mỹ Sơn vẫn sẽ là điểm sáng trong công tác của Hội Phụ nữ tỉnh nhà.