Bàn giao thư viện và trao hơn 1.400 suất quà cho học sinh đồng bào dân tộc tiểu số huyện Ninh Sơn

Ngày 3-8, tại Trường TH Ma Nới (Ninh Sơn) đã diễn ra Chương trình Caravan Thư viện - Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 TP. Hồ Chí Minh - lần thứ 10 với chủ đề “10 năm đong đầy Chapi”. Đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

Đây là năm thứ 10 Chương trình Caravan Thư viện của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 thuộc Thời báo Kinh tế Sài Gòn triển khai tại các địa phương trên cả nước với thông điệp “Chắp cánh bay xa”. Đến với tỉnh Ninh Thuận lần này, chương trình đã trao tặng các phần quà có tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng cho các em học sinh dân tộc thiểu số của 5 trường tiểu học trên địa bàn huyện Ninh Sơn, bao gồm: 1.400 phần quà, 1 thư viện chuẩn quốc gia, 2 thư viện xanh, 1 khu vui chơi thiếu nhi và 55 học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, chương trình còn tặng Quỹ Khuyến học Sở Giáo dục và Đào tạo 100 triệu đồng và một căn nhà tình nghĩa cho Công an tỉnh trị giá 50 triệu đồng.

Các đồng chí: Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy,
Phó Chủ tịch UBND tỉnh chứng kiến ký kết bàn giao thư viện cho các trường. Ảnh: N.S

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030; sự quan tâm, chia sẻ vì cộng đồng của các doanh nhân sẽ góp phần chắp cánh ước mơ cho các em vùng khó khăn được bay cao, vươn xa. Đồng chí cũng gửi lời nhắn nhủ đến các em học sinh nhận được sự hỗ trợ cần tiếp tục phấn đấu học tập, vươn lên hoàn thành ước mơ của bản thân, đáp lại kỳ vọng của gia đình và xã hội.

Đồng chí cũng mong muốn thông qua chương trình sẽ được nhiều doanh nhân biết đến, tìm hiểu và đầu tư tại Ninh Thuận; đặc biệt là các doanh nhân, trí thức trẻ, đoàn viên - thanh niên của Ninh Thuận sẽ được giao lưu và kết nối cùng những thành viên trong đoàn để chung tay xây dựng Ninh Thuận ngày càng giàu đẹp hơn.

Trong khuôn khổ chương trình, các đồng chí lãnh đạo đã chứng kiến lễ ký kết bàn giao thư viện, khu vui chơi thiếu nhi cho các trường tiểu học; cắt băng khánh thành và tham quan Thư viện đạt chuẩn quốc gia tại Trường TH Ma Nới; các thành viên của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 đã trao 1.400 phần quà đến các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số có mặt tại chương trình.

Thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 trao quà cho các em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: N.Sơn

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030.