Cải thảo bọc thịt

Cải thảo bọc thịt là món ăn ngon miệng mang nhiều nét dân dã. Cách chế biến đơn giản, dễ làm và là món ăn ưa thích của người già và trẻ em. Từng miếng cải thảo ngọt mềm, bọc lấy phần thịt băm, giò sống và cà rốt bên trong, quyện với phần nước sốt đậm đà, khiến ai thưởng thức qua một lần đều nhớ mãi.

Nguyên liệu dành cho 4 người: 200gr thịt dăm băm nhỏ, 200 gr giò sống, ½ củ cà rốt cắt hạt lựu, 7-8 lá cải thảo, hành ngò, dầu hào, bột bắp dùng làm nước sốt và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, cho thịt băm, giò sống, cà rốt và đầu hành vào tô, ướp cùng với một ít hạt nêm, tiêu xay, nước mắm ngon và bột ngọt… tất cả trộn đều. Cải thảo rửa sạch. cắt bớt phần thân cứng, chần qua nước sôi có thêm một ít muối để lá cải được mềm, sau đó vớt ra để thật ráo.

Tiếp tục, xếp lá cải vào tô, phần lá đưa ra ngoài, xếp theo hình tròn quanh tô rồi cho phần thịt vào giữa, chà cho láng mặt rồi úp phần lá lên. Đem hấp trong thời gian khoảng 20-30 phút tuỳ độ lớn nhỏ của bắp cải.

Sau khi hấp chín lấy ra, cho phần nước cải tiết ra trong quá trình hấp vào trong một chảo nhỏ, nêm thêm một ít dầu hào rồi đun sôi, đồng thời cho từ từ một ít nước bột bắp vào để làm sền sệt nước sốt. Xắt nhỏ hành lá và rải đều, nêm nếm lại lần nữa cho vừa miệng rồi nhấc xuống.

Cuối cùng, cho bắp cải ra một dĩa lớn, cắt xéo thành từng miếng vừa ăn, rưới thêm nước sốt lên trên là được.

Món ăn này thường ăn kèm với cơm trắng khá ngon và hấp dẫn.