Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc tại tỉnh ta

Tiếp và làm việc với đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh; các sở, ngành liên quan và huyện, thành phố.

Sáng ngày 14-3, đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) cùng đoàn công tác của Bộ đã làm việc với tỉnh ta về tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2010 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2011 về công tác lao động xã hội và người có công. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Dũng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành liên quan và huyện, thành phố.

 

Đ/c Nguyễn Thị Kim Ngân, Bí thư Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội
phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.        Ảnh: Văn Miên

Theo báo cáo của lãnh đạo sở LĐ-TB&XH, trong năm qua công tác giải quyết việc làm có chuyển biến tích cực, cơ cấu lao động và ngành nghề được chuyển dịch theo hướng công nghiệp, dịch vụ; hộ chính sách, người có công cơ bản có mức sống cao hơn hoặc bằng người dân nơi cư trú; tổng nguồn lực đầu tư cho công tác giảm nghèo được nâng lên; các chương trình mục tiêu quốc gia, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Trong phương hướng nhiệm vụ năm 2011, tỉnh phấn đấu giải quyết việc làm mới cho 15.000 lao động, đa dạng hóa công tác dạy nghề; thực hiện 100% hộ chính sách có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân nơi cư trú; phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 2%/năm; thực hiện tốt công tác quy hoạch phát triển ngành LĐ-TB&XH giai đoạn 2011-2020.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân thăm và làm việc tại Trường Trung cấp Nghề Ninh Thuận.
Ảnh: Văn Miên

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đánh giá tuy còn nhiều khó khăn, song tỉnh ta đã có những thay đổi quan trọng, cho thấy có tiềm năng để phát triển trong tương lai. Cùng với đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, tỉnh luôn quan tâm vấn đề an sinh xã hội, nâng cao mức sống người có công, giảm hộ nghèo và nâng chất lượng nguồn nhân lực, thể hiện rõ nét qua công tác giải quyết việc làm, dạy nghề cho lao động nông thôn. Tuy nhiên trong giải quyết việc làm cần chú ý tạo điều kiện đưa lao động đi làm việc ngoài tỉnh và tham gia xuất khẩu lao động để tăng thu nhập, góp phần giảm nghèo nhanh và bền vững. Đối với các kiến nghị, đề xuất của tỉnh, đồng chí Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho biết sẽ có hướng dẫn cụ thể về thực hiện bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội và chỉ đạo các cơ quan thuộc Bộ xem xét điều chỉnh các vấn đề liên quan đến công tác người có công và bảo trợ xã hội. Đồng chí Bộ trưởng đã đồng ý hỗ trợ dự án nâng cấp Trường Trung cấp Nghề của tỉnh lên thành Trường Cao đẳng Nghề, đồng thời hỗ trợ đầu tư cho các cơ sở dạy nghề trong tỉnh.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân  thăm hỏi sức khỏe các cụ cao tuổi 

... và tặng quà cho các cháu thiếu nhi tại Trung tâm Điều dưỡng người có công
và Bảo trợ xã hội tỉnh

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Ngân  tham quan làng nghề truyền thống gốm Bàu Trúc

...và làng dệt thổ cẩm truyền thống Mỹ Nghiệp (Phước Dân, Ninh Phước). Ảnh: Văn Miên

Nhân dịp này, đồng chí Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đã đi thăm Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh, Trường Trung cấp Nghề tỉnh, làng gốm Bàu Trúc và làng dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp (Phước Dân, Ninh Phước).