Thịt gà xào đậu bắp

Trong ẩm thực, món thịt gà xào đậu bắp nghe có vẻ dân dã. Nhưng khi ta kết hợp 2 nguyên liệu này lại với nhau, sẽ có ngay món ăn cực kỳ thơm ngon, bổ dưỡng và rất lạ miệng. Đậu bắp có nhiều dưỡng chất mang lại cho sức khỏe và phòng chống bệnh tật đồng thời khi xào cùng với thịt gà càng tăng độ ngon đặc trưng của món ăn. Cách làm khá đơn giản và nguyên liệu dễ tìm.

Nguyên liệu dành cho 6 người:

1 con gà khoảng 1,5 đến 1,8 kg, 500 gram đậu bắp, ớt sừng tươi, hành lá và gia vị nêm nếm.

Cách thực hiện như sau:

Thịt gà có thể dùng thịt gà ta hoặc gà công nghiệp cũng được. Nếu là gà ta, chuẩn bị khoảng 1/2 con, lọc lấy hết phần thịt, còn phần xương gà có thể nấu với măng, bí đao hoặc khoai sọ... (tùy thích). Còn nếu sử dụng gà công nghiệp, nên chuẩn bị phần thịt đùi, chỉ cần 4 cái đùi gà công nghiệp và lọc bỏ hết phần xương.  Sau đó, ướp cùng với một ít hạt nêm, bột ngọt, nước mắm ngon và trộn đều khoảng 30 phút trước khi xào thì khi chế biến thịt sẽ đậm đà hơn. Hành lá rửa sạch, phần củ hành trắng chẻ nhỏ, còn phần xanh của hành lá thì xắt nhỏ.

Đậu bắp và ớt sừng rửa sạch rồi xắt xéo mỏng để khi xào gia vị sẽ ngấm đều. sau đó, chần sơ qua nước sôi khoảng chừng 1 phút thì vớt ra để ráo. Cách làm này nhằm cho đậu bắp có vị giòn và có màu xanh đẹp mắt hơn.

Tiếp tục cho một ít dầu ăn vào trong chảo. Khi dầu nóng lên mới cho củ hành vào và phi thơm. Kế đó, cho gà vào xào, đảo liên tục trên lửa to rồi giảm xuống mức lửa vừa để cho thịt gà có độ săn chắc. Khi thấy gà vừa chín tới thì mới cho đậu bắp vào, đảo nhanh tay đồng thời nêm nếm lại gia vị một lần nữa cho vừa miệng rồi nhấc xuống cho ra dĩa.

Với món ăn này nên thưởng thức ngay khi còn đang nóng để tận hưởng hương vị thơm ngon nhất. Miếng thịt gà mềm ngon, nóng hổi, miếng đậu bắp giòn tan như hòa quyện cùng với nhau, làm cho ai thưởng thức qua lần đầu tiên đều cảm thấy hấp dẫn và ngon miệng.