Hoạt động nhân kỷ niệm Ngày Thương Binh - Liệt sỹ

* Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, ngày 25-7, đồng chí Lê Văn Lợi, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh đi thăm, tặng quà cho các Bà mẹ Việt Nam anh hùng Hàng Thị Kim, xã Tri Hải; Nguyễn Thị Thiểu, xã Phương Hải (Ninh Hải) và các bệnh xá thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Lữ đoàn Đặc công Nước 5.

Đồng chí Lê Văn Lợi, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh ân cần thăm hỏi và tặng quà
cho Bà mẹ VNAH Nguyễn Thị Thiểu, xã Phương Hải (Ninh Hải). Ảnh: L.Thi

Đến thăm các Mẹ Việt Nam anh hùng, đồng chí Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các Mẹ; đồng thời, ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, động viên các Mẹ sống vui, sống khỏe cùng với người thân, là tấm gương cho con cháu học tập noi theo. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, chăm lo tốt hơn các gia đình chính sách để họ có cuộc sống ổn định về vật chất và tinh thần.

Đến thăm các bệnh xá, đồng chí thăm hỏi tình hình công tác của đội ngũ thầy thuốc, mong muốn các y, bác sỹ tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng nghiên cứu, học tập, rèn luyện để phục vụ khám, chữa bệnh cho cán bộ, chiến sĩ ngày càng tốt hơn.

* Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và chào mừng Đại hội Hội Đông y tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2019-2024, ngày 24-7, Hội Đông y phường Thanh Sơn (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm) tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 48 đối tượng chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn.

Các đối tượng chính sách gồm: Mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách, người có công với cách mạng được các lương y khám bệnh, tư vấn chăm sóc sức khỏe, cấp thuốc miễn phí. Tổng chi phí đợt khám bệnh gần 17 triệu đồng từ nguồn vận động của các hội viên Hội Đông y phường.

* Chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị trường học Ninh Thuận, tặng gần 400 bộ sách giáo khoa cho học sinh là con thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và con gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh. Trong đó có 96 bộ sách giáo khoa từ lớp 1 đến lớp 12 tặng cho con thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ (Tp. Phan Rang - Tháp Chàm 26 bộ, huyện Ninh Phước 11 bộ, huyện Ninh Sơn 26 bộ, huyện Bác Ái 21 bộ, huyện Ninh Hải 9 bộ, huyện Thuận Nam 9 bộ và huyện Thuận Bắc 1 bộ). Ngoài ra, đoàn cũng trao tặng 300 bộ sách giáo khoa cho con gia đình có hoàn cảnh khó khăn.