Toàn tỉnh có 33 xã, 6 thôn và 3 khu vực thuộc vùng ưu tiên trong xét, thi tốt nghiệp và tuyển sinh các cấp học năm 2011

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa công bố danh sách các vùng ưu tiên trong xét, thi tốt nghiệp và tuyển sinh các cấp học (Giáo dục phổ thông và Giáp dục thường xuyên) năm 2011.

Theo đó, huyện Bác Ái có 9 xã gồm Phước Đại, Phước Bình, Phước Chính, Phước Tân, Phước Hòa, Phước Thành, Phước Thắng, Phước Trung và Phước Tiến. Huyện Ninh Sơn có 7 xã, 2 khu vực gồm Ma Nới, Hòa Sơn, Mỹ Sơn, Lâm Sơn, Lương Sơn, Quảng Sơn, Tân Sơn; khu vực Núi Ngỗng của thôn Lương Cang và khu vực Láng Ngựa của thôn Đắc Nhơn (xã Nhơn Sơn). Huyện Thuận Bắc có 5 xã, 1 thôn gồm Phước Kháng, Phước Chiến, Công Hải, Bắc Sơn, Lợi Hải và thôn Ba Tháp (xã Bắc Phong). Huyện Ninh Hải có 2 xã, 1 khu vực, 2 thôn gồm Phương Hải, Vĩnh Hải; khu vực Củ Trôm của thôn Khánh Nhơn (xã Nhơn Hải), thôn Mỹ Hiệp (xã Thanh Hải) và thôn Khánh Tường (xã Tri Hải). Huyện Ninh Phước có 4 xã, 1 thôn gồm Phước Vinh, Phước Thái, An Hải, Phước Hải và thôn Hậu Sanh (xã Phước Hữu). Huyện Thuận Nam có 6 xã gồm Phước Hà, Phước Nam, Phước Ninh, Nhị Hà, Phước Minh và Phước Dinh. Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm có 2 thôn gồm Phú Thọ (Phường Đông Hải) và thôn Thành Ý (xã Thành Hải).

Danh sách các vùng ưu tiên trong xét, thi tốt nghiệp và tuyển sinh các cấp học năm 2011 tỉnh Ninh Thuận là căn cứ pháp lý để thí sinh làm hồ sơ ưu tiên trong dự xét tốt nghiệp trung học cơ sở, thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đầu cấp lớp 6, lớp 10 hệ giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên theo quy định tại các văn bản pháp quy của Bộ Giáo dục và Đào tạo về xét, thi tốt nghiệp và tuyển sinh.