Chả tôm chiên xù

Tôm là loài hải sản đặc biệt được nhiều người ưa thích, nhất là chế biến khá nhiều món ăn ngon như: Tôm ram với thịt ba chỉ, tôm hấp bia, tôm nướng muối ớt… Riêng món chả tôm chiên xù được các bà nội trợ lưu ý nhất, bởi nguyên liệu dễ tìm và cách làm lại không mất quá nhiều thời gian.

Nguyên liệu dành cho 4 người: ½ kg tôm lột vỏ rồi băm nhuyễn, 200 gram thịt nạc dăm bằm nhỏ, 100 gram giò sống, bột mì tây, bột chiên giòn, bột chiên xù, hành tím, dầu ăn và gia vị nêm nếm…

Cách thực hiện như sau:

Trước tiên, lần lượt cho tôm đã bằm nhỏ cùng với thịt băm, giò sống vào 1 tô lớn, thêm một ít bột mì tây, tiêu xay, bột nêm, bột ngọt và hành khô băm nhuyễn.

Sau đó, trộn đều các nguyên liệu trên thành một khối hỗn hợp đồng nhất. Để chả tôm được xốp, ngon nên đập đập dưới mặt phẳng ( có thể là thớt hoặc khay nhiều lần). Lưu ý xoa một lớp dầu dưới mặt phẳng để chả tôm không bị dính.

Tiếp tục xắn từng ít chả tôm viên tròn lại, rồi ấn hơi dẹt và lăn qua lớp bột chiên giòn sau đó đến lớp bột chiên xù. Lần lượt làm như vậy cho đến khi hết phần nguyên liệu.

Cuối cùng, cho một chảo sâu lên bếp, đợi khi dầu thật nóng mới lần lượt cho từng miếng chả tôm vào chiên vàng đều hai mặt. Sau đó cho chả tôm ra đĩa lớn có lót giấy thấm dầu và để thật ráo.

Trước khi thưởng thức, xếp chả tôm chiên lên đĩa tròn, xung quanh trang trí dưa leo kết hợp với rau xà lách hoặc cải xanh. Món này hấp dẫn nhất là khi ăn lúc còn nóng hổi và giòn rụm, chấm kèm với tương ớt hoặc nước mắm chua ngọt đều ngon.