Ký kết thỏa thuận hợp tác thông tin giữa UBND tỉnh và Thông tấn xã Việt Nam

Ngày 17-7, UBND tỉnh phối hợp với Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thông tin.

Tham dự buổi lễ, về phía TTXVN có các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN; Lê Quốc Minh, Phó Tổng Giám đốc TTXVN cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc. Về phía tỉnh ta có các đồng chí: Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo TTXVN và UBND tỉnh đã nghe lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông trình bày nội dung thỏa thuận “Chương trình hợp tác thông tin giữa UBND tỉnh và TTXVN”.

Các đồng chí: Nguyễn Đức Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc TTXVN và 
Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ký kết thỏa thuận hợp tác thông tin.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn TTXVN là cầu nối để Nhân dân trong nước, bạn bè quốc tế hiểu hơn về Ninh Thuận; hai bên tiếp tục gắn kết trong công tác thông tin, tuyên truyền, đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Theo đó, hằng năm, hai bên sẽ có kế hoạch phối hợp cụ thể để triển khai công tác thông tin, tuyên truyền trên các loại hình báo chí về hoạt động chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh; tuyên truyền về thành tựu kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, các tiềm năng, thế mạnh, cơ hội đầu tư, hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, sau khi 2 bên ký thỏa thuận hợp tác, UBND tỉnh Ninh Thuận tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên TTXVN hoạt động nghiệp vụ trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định pháp luật; chỉ đạo Người phát ngôn và cung cấp thông tin báo chí của các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tiếp xúc, trao đổi thông tin về các vấn đề mà báo chí quan tâm; hợp tác chặt chẽ với các đơn vị của TTXVN để cụ thể hóa chương trình hợp tác thành những kết quả thiết thực. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp chặt chẽ với Cơ quan TTXVN khu vực phía Nam làm đầu mối tham mưu cho UBND tỉnh triển khai hiệu quả các nội dung thỏa thuận Chương trình này.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Tổng Giám đốc TTXVN đã phát biểu nêu khái quát quá trình hình thành và phát triển của TTXVN. Đến nay TTXVN là tập đoàn truyền thông mạnh trong khu vực Đông Nam Á, với 63 cơ quan thường trú trong nước và hơn 30 cơ quan thường trú ở nước ngoài, hợp tác với 40 hãng thông tấn lớn trên thế giới. Với chức năng là cơ quan thông tấn nhà nước, TTXVN hiện nay xuất bản 60 ấn phẩm báo chí, thông tin đa phương tiện; TTXVN đang tiếp tục hoàn thiện để trở thành Tập đoàn truyền thông đa phương tiện với nhiều loại hình thông tin báo chí. Đồng chí Tổng Giám đốc TTXVN cũng rất phấn khởi trước những đổi mới, thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Ninh Thuận trong thời gian qua và cho biết sau lễ ký kết, TTXVN sẽ tiếp tục xây dựng kế hoạch thông tin, tuyên truyền đậm nét về tỉnh Ninh Thuận theo nội dung hai bên thống nhất. Đồng thời, mong muốn UBND tỉnh tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên TTXVN thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của cơ quan thông tấn nhà nước trên địa bản tỉnh; cung cấp thông tin chính thống, khách quan, bảo đảm đúng quy định pháp luật để TTXVN kịp thời tuyên truyền, định hướng dư luận xã hội, bác bỏ những thông tin sai trái, không đúng sự thật gây hậu quả xấu về tỉnh Ninh Thuận…