Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn khởi động Dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng nước

Ngày 17-7, UBND tỉnh tổ chức buổi làm việc với Đoàn khởi động Dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng nước cho các tỉnh ảnh hưởng bởi hạn hán (ADB8). Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc; dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, ông RuTaRo TaKaKu, chuyên gia cao cấp tài nguyên nước, Trưởng Đoàn khởi động Dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng nước thông tin các nội dung liên quan đến dự án. Theo đó, 5 tỉnh: Ninh Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Thuận sẽ được hỗ trợ chuẩn bị dự án vay vốn của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) trị giá khoảng 100 triệu USD nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng nước. Trong đó, Ninh Thuận được hỗ trợ với số tiền khoảng 30 triệu USD để hiện đại hóa các công trình thủy lợi.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đoàn khởi động Dự án
Nâng cao hiệu quả sử dụng nước cho các tỉnh ảnh hưởng bởi hạn hán.

Sau khi phân tích mục đích, ý nghĩa của việc triển khai dự án, các bên đã bàn bạc, đi đến thống nhất những vấn đề liên quan đến thành lập Ban Quản lý dự án; xác định mức độ ưu tiên các gói thầu tư vấn; kế hoạch và mốc thời gian hoàn thành, cơ chế phối hợp thực hiện dự án.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Đoàn đã quan tâm hỗ trợ Ninh Thuận một cách có trách nhiệm. Giữa năm 2015, tỉnh đã làm việc với ADB đề xuất kết nối vốn vay thực hiện các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu, đến nay đã có kết quả. Đồng chí nhìn nhận Dự án Nâng cao hiệu quả sử dụng nước đặc biệt có ý nghĩa quan trọng đối với địa phương chịu nhiều tác động của hạn hán như Ninh Thuận. Đây là dự án lớn, mang tính tổng hợp, ngoài thực hiện xây lắp, thì việc tổ chức vận hành hiệu quả dự án là rất quan trọng, do đó tỉnh phải cân nhắc, tính toán trong việc tuyển chọn cán bộ quản lý dự án có trình độ chuyên môn. Tỉnh cam kết sẽ sớm thành lập Ban Quản lý dự án theo đề xuất của Đoàn là vào ngày 26-7, các công việc liên quan giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm đầu mối tổ chức triển khai thực hiện.