Phát triển Trung tâm ĐH 2 đáp ứng yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương và khu vực

Ngày 10-3, đồng chí Võ Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Trường Đại học Thủy lợi và Trung tâm ĐH2, do Giáo sư- Tiến sỹ Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng Trường Đại học Thủy lợi làm trưởng đoàn. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở: Giáo dục và Đào tạo, Tài chính, Nội vụ, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường.

Giáo sư -Tiến sĩ Nguyễn Quang Kim đã báo cáo sơ bộ về kết quả hoạt động của Trung tâm ĐH2 tại Ninh Thuận từ khi đi vào hoạt động (năm 1986) đến nay; công tác quy hoạch phát triển Trung tâm ĐH2, trong đó có kế hoạch liên kết hợp tác đào tạo nguồn nhân lực đa ngành, đa lĩnh vực trình độ từ cao đẳng, đại học và sau đại học cho cả khu vực Nam miền Trung và Tây nguyên như: Kỹ sư kinh tế xây dựng, kỹ sư quản lý hạ tầng đô thị, cử nhân kinh tế phát triển….

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của Trường Đại học Thủy lợi và Trung tâm ĐH 2 trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương; tổ chức nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ cho các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội tỉnh nhà phát triển. Thống nhất những nội dung đề nghị của Trường Đại học Thủy lợi về nâng cấp chức năng, nhiệm vụ và quy mô đào tạo của Trung tâm ĐH2 tại Ninh Thuận. Tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi để trường xúc tiến triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển Trung tâm ĐH 2 theo đúng kế hoạch.