Bí thư chi bộ thôn làm tốt công tác “Dân vận khéo”

Nói đến bà Mang Thị Điền (ảnh), người dân thôn Xóm Bằng, xã Bắc Sơn (Thuận Bắc) đều tin tưởng, yêu mến. Với kinh nghiệm 10 năm làm Trưởng thôn, hơn 1 năm nay được tín nhiệm đảm nhận vị trí Bí thư chi bộ thôn Xóm Bằng, bà luôn làm tốt nhiệm vụ của mình, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương, vận động bà con thực hiện tốt phong trào hiến đất làm đường, chuyển đổi cây trồng, công tác khuyến học... tại địa phương

Thôn Xóm Bằng có 744 hộ, với trên 3.160 nhân khẩu, 100% là đồng bào Raglai, sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi và trồng trọt. Với vai trò là Bí thư chi bộ thôn, trong các cuộc họp dân, bà Điền luôn lồng ghép tuyên truyền 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM); nói rõ trách nhiệm của mọi người trong quá trình xây dựng NTM. Từ đó, bà con nhận thức được ý nghĩa, hưởng ứng tích cực, đồng thuận tham gia cùng chính quyền. Thực hiện tiêu chí số 2 về giao thông, khi làm đường nội thôn, bà đã đến từng nhà vận động, giải thích cho bà con hiểu rõ về lợi ích của tuyến đường. Bà Mang Thị Điền chia sẻ: Với bà con Raglai, để thay đổi nhận thức của họ rất khó, phải kiên trì, vận động người dân, không chỉ một lần, mà phải đến nhiều lần. Điển hình ông Mang Bằng, mới đầu ông không muốn hợp tác khi bê tông hóa đoạn đường ngang qua nhà. Sau được Bí thư chi bộ thôn vận động, ông đã đồng ý hiến 100m2 đất. Với phương châm “mưa dầm thấm lâu”, bà Điền đã vận động hơn 12 hộ dân hiến hơn 1.000 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn. Đến nay, toàn thôn đã có hơn 60% tuyến đường giao thông, kênh mương nội đồng được bê tông hóa, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, sản xuất, vận chuyển nông sản của bà con.

Khi xã triển khai thực hiện chuyển đổi cây trồng, do là người địa phương, hiểu được những tâm tư, khó khăn của đồng bào mình nên bà Điền biết cách động viên bà con. Vừa qua, bà Điền cùng với cán bộ thôn đã vận động được 54 hộ dân thực hiện chuyển đổi luân canh trồng đậu phộng trên đất lúa, với diện tích 13,55 ha. Đến nay, diện tích đậu phộng phát triển tốt, hứa hẹn mang lại nguồn thu nhập cho bà con. Ngoài ra, bà Điền cùng với đoàn thể vận động người dân chuyển sang trồng một số loại cây có giá trị kinh tế cao như: dừa (2 ha), măng tây xanh (0,5 ha),...

Ngoài ra, bà Điền luôn đi đầu và làm tốt công tác tuyên truyền vận động gây Quỹ Khuyến học, Quỹ Vì người nghèo,… hằng năm thôn đều đạt chỉ tiêu xã giao.

Ông Lượng Thanh Nhứt, Phó Bí thư Đảng ủy xã cho biết: Bà Mang Thị Điền luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bà đã phát huy tốt vai trò Bí thư cấp ủy, được người dân trong thôn tin tưởng. Với thành tích trên, bà Mang Thị Điền được các cấp ủy Đảng tặng nhiều giấy khen về công tác “Dân vận khéo”.