Khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Ninh Thuận

Ngày 6-7, UBND tỉnh tổ chức lễ khai trương Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp và nhân dân.

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh có địa chỉ tại số 44, đường 16 Tháng 4, Tp Phan Rang-Tháp Chàm. Đây là đơn vị đặc thù thuộc Văn phòng UBND tỉnh; là bộ phận một cửa tập trung của tỉnh có chức năng, nhiệm vụ hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính; giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân và thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn khác theo quy định pháp luật.

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khánh thành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Ngoài việc tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tiếp tại các quầy tiếp nhận, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh còn tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính trực tuyến do tổ chức, cá nhân nộp trên hệ thống phần mềm Cổng dịch vụ hành chính công của tỉnh. Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đi vào hoạt động sẽ góp phần tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính; đồng thời giảm đáng kể thời gian, chi phí…

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan trụ sở Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Phát biểu tại lễ khai trương, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công của tỉnh được thành lập và đi vào hoạt động nhằm thể hiện quyết tâm cao của lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính; tạo môi trường thuận lợi thu hút đầu tư, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và hướng tới xây dựng chính quyền điện tử. Để Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh hoạt động hiệu quả, thiết thực, phục vụ tốt cho người dân, doanh nghiệp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị liên quan cần thường xuyên theo dõi, phối hợp để xử lý các khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình hoạt động của Trung tâm; triển khai ứng dụng đồng bộ công nghệ thông tin trong hoạt động tiếp nhận, luân chuyển hồ sơ thủ tục hành chính;… Văn phòng UBND tỉnh, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ Trung tâm cần phấn đấu nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo môi trường làm việc thân thiện, năng động đúng với phương châm, mục tiêu hành động đã đề ra: “Hiệu quả hoạt động là sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp”. Từng công chức, viên chức của Trung tâm phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực, làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn, giúp đỡ người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.