Thành tựu ngày mai là kết quả sự phấn đấu hôm nay

Những thành tựu trong cuộc sống của bạn hôm nay là kết quả của sự nỗ lực hôm qua, thành tựu của bạn ngày mai phụ thuộc vào sự phấn đấu ngày hôm nay. Bất kể cuộc sống hiện tại như thế nào thì bạn vẫn cứ kiên trì theo đuổi ước mơ, chủ động nắm giữ vận mệnh của mình, rồi sẽ có một ngày cuộc sống của bạn sẽ đổi thay. Chúng ta không nên oán trách, không đổ lỗi cho bất cứ ai, mà hãy dùng thái độ tích cực, lạc quan chấp nhận mọi thứ mà cuộc sống mang lại.

Chủ động tạo ra cơ hội cho mình, đương đầu với mọi khó khăn, bạn sẽ thành công. Thành công là những thành tựu mà bạn đạt được sau những tháng ngày không ngừng cố gắng, nỗ lực phấn đấu. Trân trọng những gì đạt được, cảm ơn hiện tại, sống một cuộc sống bình thường. Khi đứng trên đỉnh cao của cuộc sống, bạn sẽ cảm ơn sự phấn đấu của mình hôm nay. Thành tựu mà chúng ta đạt được trong tương lai sẽ phụ thuộc vào thái độ sống của hiện tại. Khi thành công chớ nên tự mãn, chủ quan, khi thất bại cũng đừng nản lòng. Không ngừng vươn lên để hoàn thiện bản thân, thành quả mà bạn nhận được xứng đáng với công sức mà bạn đã bỏ ra. Thành công hay thất bại không nằm ở khó khăn chúng ta gặp phải, mà là cách chúng ta chuẩn bị tâm thế đương đầu với chúng. Điều quan trọng là chúng ta phải có một ý chí vững vàng để sẵn sàng chịu đựng được mọi thăng trầm trong cuộc sống. Chúng ta cần có nhận thức đúng đắn, dũng cảm đối mặt với khó khăn và vượt qua nó để đi đến thành công.

Mỗi lần gặp khó khăn chúng ta lại càng hay nghĩ nhiều về quá khứ và mơ về tương lai tốt đẹp, đó là cách mà mọi người né tránh hiện tại. Chúng ta cứ nghĩ rằng đó là giải pháp để thoát khỏi những bế tắc trong cuộc sống mà mình đang gặp phải. Chúng ta nhớ về quá khứ không có gì sai, nhưng đừng nên đắm chìm, ngụp lặn trong hồi tưởng. Quá khứ đem đến cho ta kinh nghiệm, giúp ta sống tốt hơn, nhưng bản thân cuộc sống lại chính là hiện tại. Những kinh nghiệm từ quá khứ là bệ phóng cho ta vững bước trong hiện tại và mơ ước về tương lai tốt đẹp. Tương lai là điều ta nói, hiện tại là điều ta làm, tương lai phải được dựng xây trên nền tảng hiện tại. Tương lai nếu không được xây dựng trên thực tế là viễn vông, định hướng tương lai cần phải căn cứ trên nền tảng thực tế của cuộc sống. Không ai có thể biết trước tương lai của mình, nhưng ở thời điểm hiện tại mỗi người cần lên kế hoạch hành động cho mình. Lựa chọn của hiện tại chính là kết quả của tương lai vì cuộc sống sẽ thay đổi khi ta thay đổi.

Nếu bạn tin vào một tương lai thành công, hãy mạnh dạn cho mình những thay đổi mới. Những hình ảnh bạn nghĩ về tương lai sẽ đem đến động lực, chi phối hành động và quyết định hiện tại của bạn.