Hội nghị kết nối, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Ngày 5-7, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (Sở Công Thương) tổ chức Hội nghị kết nối, ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp giữa các đơn vị kinh doanh và các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Tham dự hội nghị có 50 đại biểu đại diện cho các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại đã hỗ trợ các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh do phụ nữ làm chủ tham gia các Chương trình Xúc tiến Thương mại, hội chợ triển lãm, phiên chợ hàng Việt về nông thôn, hội nghị kết nối “cung - cầu” tại các tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Hoạt động hỗ trợ giúp các cơ sở, doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa đến với người tiêu dùng trên cả nước.

Các doanh nghiệp ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nho, táo, hành, tỏi, lúa gạo. Ảnh: A.Tùng

Hội nghị thảo luận, đề cao vai trò của phụ nữ trong sản xuất, kinh doanh ở lĩnh vực nông nghiệp. Doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp nữ đang là hạt nhân và trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi liên kết sản xuất. Hiện nay, Việt Nam đã gia nhập các Hiệp định về thương mại tự do thế hệ mới, đây là thời kỳ cạnh tranh kinh tế thị trường khắc nghiệt, nên cần phải đẩy mạnh hoạt động liên kết giữa doanh nghiệp với HTX, nông dân, để tạo ra sản phẩm khối lượng lớn, chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả cạnh tranh. Các đại biểu cho rằng, chỉ có liên kết với doanh nghiệp, nông dân mới có khả năng xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, quản lý chất lượng hàng nông sản để gia tăng giá trị, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường. Về phía doanh nghiệp, phải đủ tầm, đủ năng lực để tham gia vào mô hình liên kết, phát huy được hiệu quả cao; đồng thời, tăng cường công tác xúc tiến thương mại bằng nhiều hình thức để quảng bá sản phẩm ra thị trường trong và ngoài nước.

Nhân dịp này, 8 doanh nghiệp đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm nho, táo, hành, tỏi, lúa gạo của các HTX nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.