Tăng cường sử dụng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em

Ngày 27-6, Sở Y tế tổ chức Hội nghị tăng cường sử dụng Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ trẻ em (TDSKBMTE) với sự tham gia của hơn 70 đại biểu là các cán bộ y tế làm công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản bà mẹ và trẻ em.

Sổ TDSKBMTE là công cụ hữu ích trong việc theo dõi, chăm sóc sức khỏe liên tục của bà mẹ và trẻ em; cung cấp thông tin giúp thai phụ và bà mẹ nhận biết tình trạng sức khỏe của cả mẹ và con; hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe khi mang thai, sinh đẻ; theo dõi và ghi chép sự phát triển thể chất và tinh thần của trẻ từ khi mang thai đến 6 tuổi. Tính đến nay, cả nước có 53 tỉnh, thành phố triển khai Sổ TDSKBMTE và cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc thay đổi kiến thức, thái độ, hành vi về chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em của phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ và cả cán bộ y tế.

Toàn cảnh Hội nghị tăng cường sử dụng sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Ảnh: N.Diệp

Tại tỉnh ta, Sổ TDSKBMTE được triển khai áp dụng từ năm 2015, đến nay, đã được phổ biến tại hầu hết địa bàn các huyện, thành phố và mang lại hiệu quả nhất định, song vẫn còn nhiều hạn chế. Do vậy, Hội nghị mở ra nhằm bàn luận, trao đổi và tìm ra giải pháp để sử dụng hiệu quả hơn Sổ TDSKBMTE trong thời gian tới.