Ngày thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia ở Ninh Sơn, Ninh Phước

* Tại huyện Ninh Sơn, các thí sinh (TS) bước vào ngày thi cuối cùng kỳ thi THPT quốc gia với bài thi tổ hợp môn Khoa học Xã hội gồm: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, thời gian làm bài mỗi môn 50 phút. 

Theo ghi nhận của chúng tôi, trong ngày thi cuối cùng tại 2 điểm thi Trường THPT Trường Chinh và Trường THPT Nguyễn Du diễn ra nghiêm túc. Lực lượng công an và tình nguyện viên luôn túc trực làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông và tiếp sức mùa thi cho các TS. Hầu hết các TS sau khi kết thúc môn thi đều tỏ ra khá thoải mái sau 3 ngày thi căng thẳng. Không ít phụ huynh đợi TS ở cổng trường cũng rất vui vẻ vì con mình đã chính thức thành công vượt qua kỳ thi.

Ảnh: K.Thùy

Em Dương Bội Ngọc, TS tại điểm thi Trường THPT Trường Chinh, chia sẻ: Trong các tổ hợp môn thì em khá lo lắng về phân bài thi môn Lịch sử vì lo sợ mình nhầm lẫn giữa các mốc sự kiện và ý nghĩa lịch sử của các sự kiện. Với 2 môn còn lại Địa lý và Giáo dục công dân em rất tự tin về phần bài làm của mình…. Đồng hành cùng TS trong những ngày thi là đội tiếp sức mùa thi đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp TS có điều kiện tốt nhất trước khi vào phòng thi. Tình nguyện viên Lê Thành Sơn, chia sẻ: Trong 4 ngày qua đội tình nguyện luôn trực tại cổng Trường THPT Trường Chinh để hỗ trợ lực lượng chức năng phân luồng giao thông, phát miễn phí nước, bánh ngọt, khăn lạnh cho các TS cũng như cổ vũ tinh thần cho các em có một mùa thi thật tốt và ý nghĩa.

* Tại huyện Ninh Phước, sáng ngày 27-6, 840 thí sinh (TS), chiếm 74,5 % số thí sinh tham gia kỳ thi trên địa bàn hai huyện Thuận Nam và Ninh Phước bước vào buổi thi cuối cùng với tổ hợp môn Khoa học Xã hội, gồm ba môn thi: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân với hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm.

Thí sinh điểm thi Trường THPT An Phước hoàn thành buổi thi cuối cùng. Ảnh: N.Diệp

Do đề thi những ngày trước đó được đánh giá là “dễ thở” nên trong buổi sáng cuối cùng của kỳ thi các em bước vào phòng thi với tâm lý khá thoải mái, tự tin. Kết thúc buổi thi, nhiều TS cho biết: Tương tự như đề thi các môn Văn, Toán, Tiếng Anh hay tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên, không khó để đạt được điểm trung bình đối với tổ hợp môn Khoa học Xã hội. TS Lâm Thành Công, điểm thi Trường THPT An Phước cho biết: Đề thi bám sát chương trình, không đánh đố học sinh Em tự tin đạt điểm 6 với tổ hợp môn Khoa học xã hội.

Nhìn chung, suốt ba ngày diễn ra kỳ thi, với sự giúp sức của lực lượng công an, cảnh sát giao thông, đội ngũ tình nguyện viên tiếp sức mùa thi và sự làm việc chặt chẽ, nghiêm minh của các hội đồng thi, kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 trên địa bàn huyện Ninh Phước diễn ra tốt đẹp.