Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 26-6, huyện Ninh Sơn tổ chức lễ ra quân hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống ma túy. Tại buổi lễ, Ban chỉ đạo huyện đã báo cáo kết quả phòng, chống ma túy của huyện trong thời gian qua; nêu rõ tác hại của các chất kích thích và ma túy gây ra cho cộng đồng và xã hội; phát động phong trào toàn dân tham gia đấu tranh tố giác với mọi hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy và kiên quyết nói không với ma túy…

* Trong 6 tháng đầu năm 2019, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện Thuận Nam đã chủ động tham mưu cho cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên, vận động các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm ủng hộ được gần 1,1 tỷ đồng; trong đó các doanh nghiệp trong và ngoài huyện ủng hộ 1 tỷ đồng.

* UBND huyện Thuận Bắc vừa tổ chức bế mạc giải bóng chuyền phong trào năm 2019. Tham dự giải gồm 9 đội, hơn 100 vận động viên đến từ các đơn vị, địa phương trong huyện. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Phòng Giáo dục và Đào tạo; giải Nhì cho xã Lợi Hải và giải Ba cho xã Công Hải. 

Ảnh: M.Khai

* Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Ninh Sơn đã xảy ra 6 vụ tai nạn giao thông và va chạm giao thông, làm chết 5 người, bị thương 2 người, thiệt hại tài sản khoảng 10,2 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn tăng 1 vụ, số người chết tăng 3 người, số người bị thương giảm 4 người, thiệt hại tài sản tăng 500 nghìn đồng.

* Trong 6 tháng đầu năm 2019, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Tp. Phan Rang - Tháp Chàm có nhiều chuyển biến tích cực. Trên địa bàn xảy 26 vụ TNGT, làm chết 2 người, bị thương 36 người, thiệt hại tài sản trên 35 triệu đồng. So với cùng kỳ năm 2018, giảm 48 vụ, số người chết giảm 10 người và số người bị thương giảm 64 người, thiệt hại tài sản giảm trên 60 triệu đồng.

* Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã cấp 170.166 thẻ bảo hiểm y tế cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, người sống ở vùng đặc biệt khó khăn và hộ cận nghèo với tổng kinh phí hơn 58,87 tỷ đồng. Hỗ trợ tiền điện hơn 4,3 tỷ đồng cho 13.534 hộ nghèo; thực hiện chi trợ cấp bảo trợ xã hội tại cộng đồng cho 22.842 người với số tiền hơn 65 tỷ đồng… Nhờ các chính sách hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện cho các đối tượng chính sách ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. 

* Trong 5 năm (2014-2018) huyện Thuận Nam được phân bổ và giải ngân tổng nguồn vốn 428,503 tỷ đồng để thực hiện các chính sách dân tộc góp phần phát triển hạ tầng cơ sở, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện. Trong đó, chính sách hỗ trợ đất ở, đất sản xuất, nước sản xuất với kinh phí 2,25 tỷ đồng cho 150 hộ; chính sách bảo vệ và phát triển rừng gắn với giảm nghèo nhanh và bền vững 1 tỷ đồng cho 20 hộ; hỗ trợ về giáo dục và đào tạo với kinh phí 8,55 tỷ đồng; cấp thẻ BHYT cho người nghèo dân tộc thiểu số được 47.995 thẻ; chính sách cho vay vốn phát triển sản xuất trong đồng bào dân tộc thiểu số l2,8 tỷ đồng với 101 hộ được vay và Chương trình 135 của Chính phủ được hỗ trợ với tổng số tiền trên 6,8 tỷ đồng,… Từ các chính sách trên đã góp phần cho kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số từng bước phát triển, đời sống của đồng bào các dân tộc được cải thiện hơn. 

* Trong 6 tháng đầu năm 2019, Hội Chữ thập đỏ huyện Thuận Nam đã phối hợp với các cơ sở vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương tặng 3.996 suất quà cho hộ nghèo và nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người già neo đơn trên địa bàn huyện, với tổng số tiền trên 1,5 tỷ đồng. Ngoài ra, các cấp Hội Chữ thập đỏ còn tổ chức tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện được 5 đợt, hiến được 192 đơn vị máu, đạt 43,6% so với chỉ tiêu tỉnh giao.