Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2019)

Báo Ninh Thuận: Tập trung nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền

Thời gian qua, Báo Ninh Thuận đã có nhiều cố gắng trong việc nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức trên các ấn phẩm báo in và báo điện tử. Qua đó khẳng định vị thế, uy tín, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh; đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội tỉnh nhà.

Từ tháng 4-1992, khi tỉnh nhà tái lập, cũng là thời điểm Báo Ninh Thuận ra số báo đầu tiên. Đến nay, trải qua chặng đường 27 năm, cùng với sự phát triển chung của tỉnh, Báo Ninh Thuận đã nỗ lực phấn đấu ngày càng nâng cao chất lượng về nội dung và hình thức trình bày. Ngoài báo in xuất bản 4 kỳ/tuần, với số lượng phát hành từ 5.300 đến 5.500 tờ/kỳ, Báo Ninh Thuận còn xuất bản Tin ảnh Ninh Thuận hàng tháng; hằng năm xuất bản ấn phẩm đặc biệt Xuân và ấn phẩm đặc biệt Tháng tư và tập sách Người tốt - việc tốt; phối hợp với Ban biên tập Báo ảnh Dân tộc và Miền núi của TTXVN hằng tháng xuất bản ấn phẩm báo ảnh song ngữ Việt-Chăm, phát hành vùng đồng bào Chăm Ninh Thuận và Bình Thuận.

Cán bộ, kỹ thuật viên phòng Tòa soạn-Báo điện tử ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin
góp phần nâng cao chất lượng, hình thức ấn phẩm báo in.

Báo điện tử (NTO) không những có phiên bản chạy trên máy tính mà còn có thêm phiên bản Mobile, hoạt động liên tục 24/24 giờ, bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin; các chuyên mục, chuyên trang được tổ chức, sắp xếp hợp lý, khoa học, giao diện bắt mắt, thân thiện, dễ truy cập, tìm kiếm thông tin, nhờ đó đã thu hút rất đông độc giả xem trực tuyến, mỗi ngày bình quân có trên 11.500 lượt bạn đọc truy cập... Qua đó kịp thời đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống; xứng đáng là vũ khí tư tưởng sắc bén của Đảng, là cầu nối của cấp ủy, chính quyền các cấp và là diễn đàn của Nhân dân.

Cán bộ, đoàn viên phường Bảo An (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đọc thông tin Báo Ninh Thuận. Ảnh: Văn Nỷ

Trước yêu cầu đổi mới, xu hướng truyền thông hội tụ, đa phương tiện của báo chí cách mạng Việt Nam và nhu cầu thông tin như hiện nay, trong thời gian tới, Báo Ninh Thuận tiếp tục tập trung xây dựng đội ngũ người làm báo có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, “mắt sáng, tâm trong, bút sắt”, yêu nghề, có phong cách làm việc đa năng, hiệu quả, chuyên nghiệp, sẵn sàng cống hiến hết mình, xứng đáng là chiến sĩ cách mạng trên mặt trận tư tưởng, văn hóa của Đảng. Lãnh đạo Báo Ninh Thuận thường xuyên quán triệt phóng viên, biên tập viên nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm với xã hội; thực hiện đúng 10 Điều quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam và thực hiện đúng tôn chỉ, mục đích của cơ quan báo Đảng địa phương. Tiếp tục làm tốt công tác giám sát, phản biện xã hội, đẩy mạnh tuyên truyền, đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc, thù địch và những thông tin giả, xấu, độc, bịa đặt, xuyên tạc trên mạng xã hội, internet, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng, Cương lĩnh, đường lối đổi mới của Đảng; tập trung nâng cao chất lượng nội dung, hình thức các ấn phẩm báo in và NTO bảo đảm trung thực, khách quan, nhanh nhạy để truyền tải kịp thời đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, góp phần củng cố niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần  thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII đã đề ra...

Bạn đọc với Báo Ninh Thuận

Đồng chí Lê Vũ Chương, Phó Giám đốc Sở Y tế

Là bạn đọc thân thiết, tôi nhận thấy Báo Ninh Thuận ngày càng trưởng thành, phát triển. Nội dung khá đa dạng, phong phú, phản ánh đa chiều trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội; thông tin kịp thời, trung thực những sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh, phát huy tốt vai trò cầu nối thông tin giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân; định hướng tốt dư luận. Hình thức ngày càng đổi mới, tiến bộ, bắt mắt.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng tờ báo, thu hút bạn đọc, theo tôi Báo cần có nhiều bài viết phản ánh sâu sắc, thông tin đậm nét những vấn đề bức xúc trong đời sống xã hội, từ cơ sở; những vấn đề trong công tác xây dựng Đảng, chống tham nhũng, lãng phí, đồng thời đẩy mạnh các bài viết về những nhân tố điển hình, gương người tốt- việc tốt… để định hướng về tư tưởng, nhận thức, hành động, góp phần lan tỏa các phong trào thi đua yêu nước trong đội ngũ cán bộ, đảng viên nói chung và tầng lớp nhân dân nói riêng. Tôi cũng mong Báo và Sở Y tế tích cực phối hợp cập nhật thông tin các hoạt động trong lĩnh vực y tế, nhất là những thành tựu, cải tiến về khoa học - kỹ thuật, cung cách thái độ phục vụ người bệnh, cải tiến chất lượng bệnh viện…; mặt khác cũng rất mong Báo kịp thời phát hiện, tìm hiểu, phản ánh những hạn chế, tồn tại để từ đó giúp ngành thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

 Đại úy Nguyễn Văn Tuyên, Chính trị viên Đại đội Thiết giáp (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh)

Là một bạn đọc khối lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh, tôi nhận thấy Báo Ninh Thuận luôn có sự đổi mới về nội dung và hình thức tuyên truyền; thông tin chính xác, kịp thời, mang tính định hướng dư luận cao. Riêng với chuyên trang Quân sự-quốc phòng địa phương đăng tải định kỳ trên báo in từ nhiều năm qua đã phản ánh kịp thời, sinh động các hoạt động của LLVT trên địa bàn tỉnh; công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị chính quy và nhất là các phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh, góp phần phục vụ đời sống tinh thần thêm phong phú cho bộ đội.

Thời gian tới, mong rằng Báo Ninh Thuận tiếp tục cải tiến, nâng cao chất lượng, có nhiều bài viết sâu sắc hơn nữa về đời sống, lao động của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời có nhiều bài phân tích, đánh giá, phản bác những luận điệu, nội dung xuyên tạc của các thế lực thù địch trên mặt trận chính trị tư tưởng, quốc phòng, an ninh. Từ đó góp phần định hướng dư luận xã hội, góp phần giữ vững thế trận an ninh tư tưởng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. 

Chị Phan Thi Lệ Thúy, Chủ tịch Hội Phụ nữ phường Văn Hải (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm)

Là cán bộ phụ nữ cơ sở, thời gian qua tôi thường xuyên đọc Báo Ninh Thuận để nắm bắt các chủ trương, chính sách về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; đặc biệt là các thông tin liên quan đến Hội Phụ nữ. Thông qua Báo Ninh Thuận, tôi có thêm nguồn tư liệu đáng tin cậy phục vụ trong công tác tuyên truyền, chuyển tải những nội dung của hội như: Các mô hình phát triển kinh tế; gương phụ nữ vượt khó làm giàu... cho chị em địa phương tham khảo, học tập. Thời gian qua, Báo Ninh Thuận đã có sự cải tiến, thay đổi rõ nét từ hình thức trình bày đến nội dung và ngày càng hấp dẫn bạn đọc. Tôi mong rằng trong thời gian tới tờ báo sẽ tuyên truyền đậm hơn, rõ nét hơn và có nhiều tác phẩm mang hơi thở cuộc sống, tăng cường thêm các bài viết về chống tiêu cực, các mặt trái của xã hội…

Ông Trương Phi Hùng, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh

Trong những năm qua, Báo Ninh Thuận đã có nhiều đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc chấp hành các quy định về an toàn giao thông (ATGT), vai trò của Nhà nước đến công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn. Báo đã có nhiều tin bài, phóng sự tích cực, phản ánh về văn hóa giao thông; đồng thời cũng thẳng thắn nêu lên các vấn đề còn bất cập, các hành vi tham gia giao thông thiếu an toàn. Có thể nói, Báo Ninh Thuận đã kịp thời truyền tải đến người dân các chủ trương của Trung ương và địa phương trong thực hiện bảo đảm trật tự ATGT, ổn định trật tự xã hội. Qua công tác tuyên truyền, phản ảnh đã góp phần tích cực tạo chuyển biến làm giảm tai nạn giao thông trong thời gian qua.

Trong thời gian tới, Báo Ninh Thuận cần phát huy, tăng cường hơn nữa trong việc phản ánh các vấn đề tồn tại về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn, chú trọng các vấn đề liên quan đến ý thức của người tham gia giao thông. Tích cực chuyển tải, phản ảnh tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh trong công tác củng cố, nâng cao vai trò của Ban ATGT cấp xã và hệ thống chính trị địa phương trong việc bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn vì mục tiêu tính mạng con người là trên hết…

 Thiếu úy Ngô Anh Tú, Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Thời gian qua, Báo Ninh Thuận đã không ngừng phát triển, có nhiều đổi mới, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Nổi bật là thông tin đảm bảo sự chính xác, tin cậy, kịp thời và ngày càng phong phú, đa dạng hơn. Các chuyên mục trên báo điện tử được sắp xếp rõ ràng, khoa học và phản ảnh được toàn diện các vấn đề đang được quan tâm. Báo đã có nhiều đổi mới về hình thức có kết cấu chặt chẽ, rõ ràng và dễ đọc; thể hiện nét văn hóa của quê hương, con người Ninh Thuận. Các chuyên mục báo điện tử được tổ chức khoa học, hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp nhận, tìm kiếm thông tin. Là một kênh thông tin tốc độ, hiệu quả và rộng rãi, không chỉ với bạn đọc trong tỉnh mà còn đối với độc giả cả nước.

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, Báo Ninh Thuận cần phát huy hơn nữa, tiếp tục đổi mới về hình thức, giao diện một số chuyên mục, chú trọng đến chất lượng hình ảnh, nội dung chú thích. Báo Ninh Thuận Online cũng cần tăng thêm phần liên kết thông tin và tính tương tác với bạn đọc bằng các cuộc giao lưu trực tuyến nhằm tuyên truyền, phản ảnh một cách sâu rộng hơn những chính sách, đường lối của Ðảng và Nhà nước tới bạn đọc; tạo ra những diễn đàn góp phần định hướng tư tưởng về các vấn đề nổi bật cho bạn đọc, phản ảnh sinh động thực tế cuộc sống, thu hút được sự quan tâm của người dân và bạn đọc nhiều hơn.