Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp xúc cử tri

Ngày 17-6, đại biểu HĐND tỉnh gồm các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Đình Cẩn, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; Thái Phương Phiên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Trần Thị Hường, Quyền Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Tp.Phan Rang- Tháp Chàm đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường Kinh Dinh và Đạo Long (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm).

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 9, dự kiến nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, HĐND tỉnh khoá X; trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc trước.

Cử tri các địa phương kiến nghị một số vấn đề như: Cần nâng cấp, sửa chữa đình Kinh Dinh đã xuống cấp. Chính quyền địa phương cần có giải pháp khắc phục tình trạng rác thãi, gây ô nhiễm môi trường khu vực quanh Nhà Bảo tàng và các tuyến kênh mương trên địa bàn thành phố. Cử tri khu phố 7, phường Kinh Dinh mong muốn các cấp, các ngành quan tâm xây dựng con đường mới trong khu phố giúp bà con thuận tiện trong việc đi lại…

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri phường Kinh Dinh, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, các ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri. Đoàn ghi nhận, chuyển đến các cấp, các ngành có thẩm quyền nhanh chóng giải quyết và trả lời cho bà con. Thông tin sơ bộ về tình hình phát triển kinh tế- xã hội 6 tháng đầu năm, đồng chí cho biết, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng với sự nỗ lực, đồng thuận của Đảng bộ, Nhân dân, kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Nổi bật trong phát triển kinh tế trong thời gian qua đó là tỉnh ta đã thu hút được nhiều nhà đầu tư vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, không chỉ góp phần quan trọng tăng nguồn ngân sách mà còn từng bước giúp tỉnh thực hiện mục tiêu trở thành trung tâm năng lượng sạch của cả nước. Ngoài ra, từ nguồn ngân sách của tỉnh, hỗ trợ của Trung ương, đã có nhiều công trình, dự án trọng điểm, nhất là các dự án thủy lợi mang tầm chiến lược như: Hồ Sông Than, Tân Mỹ, đập dâng Sông Dinh được đầu tư xây dựng. Dự kiến trong quý III- năm 2019, tỉnh cũng sẽ thực hiện dự án xây dựng hệ thống thoát nước, xử lý nước thải. Đây là dự án có quy mô lớn, được Ngân hàng Thế giới hỗ trợ nguồn vốn, có ý nghĩa hết sức quan trọng giúp giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố. Ngoài ra tỉnh và thành phố cũng đang huy động các nguồn lực xây dựng các khu đô thị, khu dân cư, các dự án du lịch … không chỉ tạo công ăn việc làm mà còn xây dựng thành phố ngày càng khang trang, văn minh, bề thế. Chính vì vậy, rất cần sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân địa phương cũng như tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò giám sát, kiểm tra, đóng góp những ý kiến hữu ích, thiết thực trong quá trình thực hiện, giúp các cấp, các ngành, cơ quan chức năng thực hoàn thành tốt vai trò, nhiệm vụ, cùng thành phố và tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra.