Cá đục nấu canh chua - món ngon hấp dẫn ngày hè

Cá đục thuộc loại cá biển, sống gần bờ, hình dạng giống như cá bống nước ngọt, hầu như có quanh năm. Thịt cá đục chắc, trắng và có vị ngọt nên có thể chế biến nhiều món ngon hấp dẫn. Đặc biệt nhất là món cá đục nấu canh chua.

Nguyên liệu dành cho 4 người:

1 kg cá đục, thơm, cà chua, bạc hà, giá sống, rau ngổ và rau é, hành lá, ớt tươi, me sống hoặc me vắt, gia vị nêm nếm.

Nguyên liệu cho món cá đục nấu canh chua

Cách thực hiện như sau:

Cá mua về đánh vảy thật kỹ và làm sạch ruột, để nguyên con và ướp khoảng 20 phút cùng với một ít hạt nêm và nước mắm ngon. Me vắt lấy nước bỏ xác. Thơm và cà chua xắt nhỏ để riêng. Bạc hà lược vỏ và xắt xéo. Sau đó phi thơm dầu ăn với hành tím, rồi tao nhanh cùng với thơm và cà chua chín xắt nhỏ, kế tiếp mới cho nước vào một lượng vừa đủ và nấu sôi. Nồi canh chua ngon hay không là do khâu chuẩn bị nguyên liệu và định lượng nước sao cho vừa thì nồi canh mới tròn vị. Khi nồi canh sôi được vài dạo, mới cho cá đã ướp trước đó vào. Nấu sôi lần nữa thì mới cho nước me vắt, giá sống và bạc hà vào nồi, nêm nếm gia vị lần nữa cho vừa miệng rồi nhấc xuống. Có thể xắt thêm một ít lát ớt tươi để trên mặt, nếu có người thích ăn cay.

Canh chua cá đục, với vị chua thanh của các loại rau gia vị hòa quyện với vị ngọt của cá và vị cay cay của ớt, vừa đem lại cảm giác ngon miệng vừa thanh nhiệt cơ thể trong những ngày nắng nóng. Thưởng thức món canh chua cá đục còn nóng hổi mới thực sự hấp dẫn.

Món này ăn kèm với bún tươi hoặc cơm trắng đều ngon.