Nồi cháo nhân ái của chiến sĩ Cảnh sát Cơ động

6 giờ sáng, thứ Bảy, ngày 8-6, tại Bệnh viện Chuyên khoa Da liễu - Tâm thần và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh đã xuất hiện những màu áo xanh của lực lượng Cảnh sát Cơ động phát cháo dinh dưỡng cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây, qua đó giúp cho bệnh nhân nghèo đỡ đi phần nào trong chi phí sinh hoạt và điều trị hàng ngày.

Ngay từ mờ sáng, sau khi cháo được nấu xong, chúng tôi theo chân các chiến sỹ Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh mang cháo đến phát cho các bệnh nhân cho đúng thời gian ăn sáng và phù hợp với thời gian điều trị. Bác sỹ Hồ Đăng Ngọc, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa da liễu - thần kinh tỉnh cho biết: Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, thì hoạt động tặng cháo dinh dưỡng vào thứ Bảy của chiến sĩ cảnh sát cơ động rất đáng quý, góp phần giúp cho bệnh nhân tốt hơn khi điều trị nội trú tại đây.

Đoàn viên, thanh niên Cảnh sát Cơ động phát cháo cho bệnh nhân.

Với hơn 200 suất cháo, được phát vào sáng thứ Bảy, mỗi tháng 2 lần, đây thực sự là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm giúp đỡ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Chuyên khoa Da liễu- Tâm thần và Trung tâm Công tác xã hội tỉnh. Điều này không chỉ phát huy tinh thần tương thân tương ái vì cộng đồng của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trong lực lượng công an, mà còn góp phần xây dựng hình ảnh người ĐVTN công an đầy bản lĩnh, nhân văn, hết lòng vì nhân dân phục vụ. Thiếu úy Đoàn Văn Hiếu, Bí thư Chi đoàn 2, Đoàn cơ sở phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh cho biết: “Với tinh thần tương thân tương ái, chúng tôi sẽ cố gắng duy trì, thực hiện phần việc thanh niên này mỗi tháng 2 lần. Đây không chỉ là niềm vui của lực lượng ĐVTN Cảnh sát Cơ động khi được giúp đỡ trẻ em mồ côi, người già neo đơn cũng như các bệnh nhân mà còn là tình cảm quân dân được thắt chặt hơn và gần gũi hơn”.

Đối với trẻ em mồ côi và người già neo đơn tại Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, mỗi suất cháo như một phần quà, mang đến thêm cho họ sự quan tâm, chăm sóc, niềm vui và nụ cười, giúp họ vững tin hơn trong cuộc sống hàng ngày.