Ngành Du lịch: Đón hơn 1,48 triệu lượt du khách

Trong 5 tháng đầu năm, hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh sôi động, gắn với Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2019 trùng với thời gian nghỉ lễ 30-4 và 1-5 nên lượng du khách về tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh tăng mạnh. Ngành Du lịch đón hơn 1,48 triệu lượt du khách, đạt 63,3% kế hoạch năm, tăng 5,4 % so với cùng kỳ.

Bước vào tháng 6- thời điểm vào mùa du lịch Hè cao điểm năm 2019, đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng, doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, cơ sở lưu trú… đã chuẩn bị những điều kiện tốt nhất sẵn sàng phục vụ khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Ninh Thuận.

Nhân dịp hè, đông đảo du khách đến tham quan tại Tháp Poklong Garai (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm). Ảnh: Văn Nỷ

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đang đẩy mạnh phối hợp với các địa phương bảo đảm môi trường du lịch, không để xảy ra tình trạng đeo bám, chèo kéo khách du lịch tại các điểm du lịch. Lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện những quy định pháp luật đối với cơ sở lưu trú, chỉnh trang cơ sở vật chất, đảm bảo các dịch vụ theo những tiêu chí đã được xếp hạng. Đôn đốc các đơn vị kinh doanh thực hiện vệ sinh sạch sẽ, giữ gìn bảo vệ cảnh quan chung, rà soát, kiểm tra công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các bãi biển du lịch, khu điểm vui chơi du lịch. Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đã lên kế hoạch, chuẩn bị nhiều chương trình đón khách, các ngành chức năng cũng triển khai các biện pháp bình ổn giá, xử lý nạn “chặt chém” và bảo đảm an toàn cho du khách.